Giải xe đạp ĐBSCL: Hiểu lầm từ cái bắt tay fair play

Cộng đồng mạng xôn xao với chi tiết tay đua giành chiến thắng Văn Duẩn quay lại bắt tay Thành Tâm nên có những phản ứng trái chiều như “hết phim, đã xong…”. Những bình luận mang hơi hướng tiêu cực vô tình đẩy các tay đua vào tình thế dở khóc dở cười.

Trao đổi với chúng tôi, Văn Duẩn giãi bày: “Trên đường đua chúng tôi là đối thủ, bước xuống xe chúng tôi là anh em. Không riêng gì Thành Tâm, tôi và kỳ phùng địch thủ Tuấn Anh trước nay vẫn vậy. Chúng tôi thường hay bắt tay nhau cho dù ai thắng, ai thua. Tôi từng thắng và bắt tay Tâm ở chặng 1. Mong mọi người đừng suy diễn bởi tinh thần thượng võ của chúng tôi!”. Thành Tâm cũng viết: “Một cái bắt tay cho người chiến thắng rất bình thường và tôn trọng nhau trong thi đấu”.

Trước đây, tinh thần fair play như thế này cũng được Thành Tâm thể hiện tại các giải đua quốc tế với tay đua nước rút số 1 Đông Nam Á - Saleh Harrif (Malaysia).

Với cú nước rút đẹp, Lê Văn Duẩn vượt lên xé áo xanh của Thành Tâm. Ở giải thưởng áo vàng, tay đua TT Anh văn Hội Việt-Mỹ TP.HCM còn kém Thành Tâm đúng 3 giây.

Sáng nay (18-8), các tay đua bước vào chặng đua thứ sáu Sóc Trăng - Trà Vinh lộ trình dự kiến 117 km.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm