Giải xe đạp HTV Cup 2010: Ẩu đả sau mức đến

Nổi cộm nhất chặng đua từ Nha Trang về Phan Rang (99 km) không phải là vấn đề chuyên môn mà là sự kiện gây đình đám khi các tay đua Đồng Tháp vây đánh nguội VĐV trẻ Vĩnh Long Bùi Lâm Huỳnh sau đích đến.

Dù hầu hết thành viên đoàn môtô cùng một số đội chứng kiến cuộc giáp lá cà của các VĐV hai đội nhưng ban trọng tài lại khẳng định không trông thấy gì. Sự việc bùng nổ do trước đó, khi đoàn đua còn cách Phan Rang khoảng 3 km, tuyển thủ quốc gia Mai Công Hiếu (Đồng Tháp) và tay đua trẻ Bùi Lâm Huỳnh đã “động thủ” nhau trên đường đua nhưng sự việc khơi mào này cũng vượt ngoài tầm kiểm soát của các trọng tài.

Theo lời thuật lại của Bùi Lâm Huỳnh, chính em đã bị Mai Công Hiếu đánh vào đầu khi cùng đội nhà ráp đội hình kéo nhau về đích kiếm thành tích chặng. Huỳnh cũng thừa nhận có cầm bình nước chọi sau khi bị Hiếu đánh. Về phần mình, Mai Công Hiếu phủ nhận việc đánh Huỳnh nhưng một số đồng nghiệp khác cùng lộ trình xác nhận tuyển thủ quốc gia Mai Công Hiếu có đánh đối thủ sau mức đến.

Giải xe đạp HTV Cup 2010: Ẩu đả sau mức đến ảnh 1

Quốc Dũng về nhất chặng (ảnh lớn)nhưng sau đó thì Mai Công Hiếu (ảnh nhỏ) đã gây ẩu đả sau mức đến. Ảnh: MINH QUANG

Theo một số ý kiến chuyên môn, chính vì lo sợ ADC Vĩnh Long đồng lòng kéo Bùi Minh Thụy về đích tranh giải áo xanh với Đỗ Tuấn Anh nên các tay đua Đồng Tháp đã chen vào phá thế và cuộc ẩu đả đã xảy ra. Cũng may vụ việc được ban huấn luyện kịp thời can thiệp nên không xảy ra sự cố đáng tiếc nào.

Trao đổi với chúng tôi, tổng trọng tài Nguyễn Ngọc Vũ cho biết ông không được các đồng nghiệp báo cáo lại nhưng qua phản ánh của báo giới cùng lực lượng môtô, ban trọng tài sẽ mở cuộc điều tra. Nếu vụ việc diễn tiến đúng như trên thì các đương sự phải chịu hình thức kỷ luật bị loại khỏi đường đua.

Trong cuộc họp chuyên môn chiều qua, Trưởng ban chuyên môn Nguyễn Hồng khẳng định: “Ban trọng tài cứ thu thập chứng cứ, nếu các VĐV có đánh nhau thì cứ theo luật mà xử và chúng tôi tôn trọng quyết định của trọng tài...”.

Tay đua Nguyễn Quốc Dũng (Vinasun) đã xuất sắc vượt qua Lê Văn Động (Cần Thơ) và Trần Thanh Phú (Quân khu 7 ) giành chiến thắng chặng 12 với thành tích 2 giờ 23’25”. Cán đích vị trí thứ sáu, Lê Văn Duẩn (BVTV Sài Gòn 1) tiếp tục giữ áo vàng trong khi áo xanh thuộc về Bùi Minh Thụy (ADC Vĩnh Long). Đồng Tháp giữ ngôi đầu đồng đội.

Hôm nay, các tay đua tranh tài chặng 13 Phan Rang-Đà Lạt 110 km. Tuy là chặng đấu ngắn nhưng việc vượt cùng lúc hai ngọn đèo Ngoạn Mục (20 km) và Prenn (10 km) sẽ mang tính quyết định đến các danh hiệu toàn cuộc đua.

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm