Hà Nội FC muốn thắng CLB Trung Quốc trên sân khách

Trận Siêu cúp Việt Nam diễn ra chiều 16-2, nhà vô địch V-League là Hà Nội FC dễ dàng đánh bại đội vô địch Cúp Quốc gia B. Bình Dương 2-0 bằng đội hình 2. Điều đó cho thấy tiềm lực của Hà Nội FC rất lớn nếu chơi bằng đội hình 1.

Không lâu sau khi vô địch siêu cúp, Hà Nội FC đã có mặt ở Trung Quốc (TQ) để chuẩn bị đối đầu với Shandong Luneng trong khuôn khổ vòng play off thứ hai. Nếu thắng thì đại diện của bóng đá Việt Nam sẽ vào vòng bảng AFC Champions League 2019.

Những năm trước thì nhờ tính chuyên nghiệp đáp ứng được đòi hỏi của AFC nên B. Bình Dương khi vô địch V-League được đưa thẳng vào vòng bảng AFC Champions League. Tại đấy B. Bình Dương chơi tương đối tốt, nhất là về thái độ và lực lượng chuẩn bị.

B. Bình Dương từng chơi ngang ngửa với Suning Jiangsu,  một đại gia của bóng đá TQ có những ngôi sao đẳng cấp thế giới như Ramires, Texeira, Jo, Alex và được cựu danh thủ Romania dan Petrescu dẫn dắt.

Hà Nội FC vô địch siêu cúp dù đá bằng đội hình 2, để dành lực lượng tinh binh cho trận quan trọng ở AFC Champions League với Shandong Luneng. Ảnh: NGỌC DUNG

Lần đó B. Bình Dương từng hòa Suning Jiangsu sân nhà 1-1 và thua 1-2 ở sân đối phương. Tuy nhiên, nhìn trên bình diện chung thì lực lượng của B. Bình Dương lúc đó cũng không sánh nổi như Hà Nội hiện nay.

Đối thủ của Hà Nội ở vòng play off ngày 19-2 là Shandong Luneng, nơi có những danh thủ như cựu tuyển thủ Ý Pelle, tuyển thủ Bỉ và là cựu cầu thủ Man. United Fellaini (đang chấn thương chưa biết ra sân hay không) cùng với trung vệ Gil đến từ Brazil…

Dù Shandong Luneng có nhiều hảo thủ nhưng điều đó không quan trọng bằng thái độ và tinh thần thể hiện của Hà Nội FC xác định tầm quan trọng của sân chơi cao nhất châu Á. Rõ nét nhất là chính truyền thông TQ đã đánh giá rất cao đại diện Việt Nam đến từ Hà Nội. Thậm chí xét về lực lượng cầu thủ nội thì Hà Nội FC đâu thua gì các cầu thủ nội của TQ.

Ở trận Siêu cúp quốc gia vừa qua, HLV Chu Đình Nghiêm đã “cất” nhiều trụ cột để chuẩn bị chu đáo cho chuyến làm khách tại TQ ngày 19-2. Đó là tín hiệu vui và rất đáng trân trọng với Hà Nội FC, vì ít ra họ cũng đã thể hiện sự khao khát chinh phục giải đấu danh giá nhất châu lục ở cấp CLB. Hà Nội FC lại có nhiều tuyển thủ giỏi của quốc gia đã thành công trong vòng một năm qua cùng đội tuyển.

Hy vọng Hà Nội FC, được ví là tuyển Việt Nam thu nhỏ, thể hiện ấn tượng trước Shandong Luneng đúng với lời tuyên bố của HLV Chu Đình Nghiêm: “Hà Nội FC sẽ thi đấu hết mình trên đất TQ và sẽ vượt qua Shandong Luneng để chính thức tham dự vòng đấu bảng AFC Champions League”.

Những con số về AFC Champions League 2019

Trong quy chế AFC Champions League 2019, mỗi đội tham dự vòng sơ loại được AFC hỗ trợ 40.000 USD, mỗi vòng play off được hỗ trợ 40.000 USD, vòng bảng, vòng 16 đội, vòng tứ kết, bán kết mỗi đội được hỗ trợ mỗi vòng 60.000 USD. Nếu được chơi trận chung kết thì AFC hỗ trợ 120.000 USD, chưa kể giải thưởng 4 triệu USD cho chức vô địch và hạng nhì được 2 triệu USD.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm