Vòng 19 V-League:

Hải Phòng soán ngôi đầu của SHB Đà Nẵng

Vắng cặp tiền đạo chủ chốt Fagan và Stevens do dính án kỷ luật “xúc phạm trọng tài”, Hải Phòngcứ ngỡ sẽ đánh mất mình trước nhà đương kim vô địch V-League B. Bình Dương. Tuy nhiên, đội bóng đất cảng đã bất ngờ đánh bại chủ nhà 3-1 chỉ ngay trong hiệp 1.

Hải Phòng soán ngôi đầu của SHB Đà Nẵng ảnh 1

B. Bình Dương đi trước lại về sau giúp Hải Phòng trở lại ngôi đầu bảng V-League.

 Công Vinh lâu lắm rồi mới lại ghi bàn cho B. Bình Dương ở phút 16 nhưng anh không thể tận hưởng niềm vui khi đội nhà bị thua ngược đau đớn. Không cần chờ lâu, Đình Bảo khai màn cho cú ngược dòng với bàn gỡ vào phút 27 và chính anh hoàn tất cú đúp ở cuối hiệp 1. Giữa hai bàn thắng của chân sút trẻ này là pha ghi bàn của Văn Thắng giúp đội khách Hải Phòng thắng khó tin trên sân của đối thủ lớn.

B. Bình Dương không còn nhiều lời bào chữa cho cái thua bạc nhược khi chính họ vừa tự tay ném đi cơ hội đua tranh vô địch ở mùa này và rơi xuống vị trí thứ chín.

Trên sân Chi Lăng, SHB Đà Nẵng đã chịu không nổi sức mạnh của “người anh em” Hà Nội T&T với trận thua 1-2. Chân sút chủ lực Hoàng Vũ Samson vẫn ghi tên mình trên bảng tỉ số với bàn mở điểm sớm cho đội khách ở phút 17. Đến lượt đồng đội đá cặp Gonzalo nhân đôi cách biệt cho Hà Nội T&T phút 68 và chủ sân Chi Lăng chỉ có bàn gỡ danh dự 1-2 do công Merlo.

SHB Đà Nẵng thua chính “đội nhà” Hà Nội T&T nhưng họ không quá lo lắng bởi đội đầu bảng Hải Phòng vẫn chưa thể thoát khỏi sự đeo bám gắt gao của cặp bài trùng đều thuộc bầu Hiển. Tuy nhiên, chặng đường tiếp theo của đội bóng đất cảng chưa hết cam go bởi không dễ cho các đối thủ đá kiểu “mời ông xơi” như đấu với B. Bình Dương.

Cái khó của Hải Phòng còn là sau đó phải gặp Hà Nội T&T và một đội bóng khác chịu sự ảnh hưởng của bầu Hiển là QNK Quảng Nam nên có chạy trời cũng không khỏi nắng.

HA Gia Lai tạm vượt lên khỏi nhóm đèn đỏ. 

Kịch tính nhất ở vòng 19 diễn ra trên sân Pleiku giữa chủ nhà HA Gia Lai đang đói điểm để chạy trốn suất play off và đội khách Thanh Hóa cần duy trì khoảng cách ngắn với hai đội đầu bảng. Với lợi thế sân nhà, đội bóng phố núi tấn công mạnh mẽ ngay từ đầu và sớm được đền đáp bằng bàn thắng ở phút thứ 4. Văn Thanh sút không mạnh nhưng hiểm khiến thủ môn Thanh Thắng bắt bóng, vừa lúc Hồng Duy xuất hiện tung cú sút cận thành mở điểm.

Bất lợi cho Thanh Hóa tiếp tục xảy ra ở giữa hiệp 2, Văn Toàn nhân đôi cách biệt cho HA Gia Lai, sau một lần anh đưa bóng dội cột. Thêm một lần bóng tìm đến xà ngang Thanh Hóa và mãi đến phút 84, Minh Vương sút kỹ thuật đào sâu cách biệt 3-0 cho đội nhà. Bàn gỡ của Thanh Bình vào phút 89 cho thấy Thanh Hóa còn thiếu bản lĩnh ở thời điểm cần phải thắng đội yếu hơn để nuôi tham vọng vô địch.

Các trận đấu khác vòng 19 V-League: Đồng Tháp - Than Quảng Ninh 1-1, Sài Gòn - Sanna Khánh Hòa 1-1, QNK Quảng Nam - Cần Thơ 0-0.

Bảng xếp hạng:

1. Hải Phòng (37 điểm); 2. Hà Nội T&T (35 điểm); 3. SHB Đà Nẵng (34 điểm); 4. Thanh Hóa (33 điểm); 5. Than Quảng Ninh (33 điểm); 6. QNK Quảng Nam (30 điểm); 7. Sài Gòn (28 điểm); 8. Cần Thơ (25 điểm); 9. B. Bình Dương (24 điểm); 10. SL Nghệ An (24 điểm); 11. Sanna Khánh Hòa (24 điểm); 12. HA Gia Lai (18 điểm); 13. Long An (15 điểm); 14. Đồng Tháp (9 điểm).   

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm