Hòa bạc nhược, tuyển Anh vẫn tạo nên lịch sử khó quên

Rạng sáng nay (19-6), tuyển Anh đã có trận thi đấu bạc nhược hòa Scotland 0-0 tại lượt trận thứ hai bảng D VCK Euro 2020 trên sân nhà Wembley.

Tuyển Pháp tìm cách vùi dập Hungary
Tuyển Pháp tìm cách vùi dập Hungary
(PLO)- Tuyển Pháp dù phải làm khách ở Budapest nhưng không ngoài mục tiêu chiến thắng Hungary để duy trì khởi đầu hoàn hảo tại Euro 2020 đêm 19-6.

Trận hòa này khiến Anh chưa thể giành vé sớm vào vòng knock out Euro 2020 nhưng vẫn sáng cửa đi tiếp. Anh và Czech có cùng 4 điểm tạm chia nhau hai vị trí đầu bảng D, Croatia và Scotland cùng có 1 điểm.

Đây là đội hình trẻ nhất lịch sử bóng đá Anh tại các giải đấu lớn. ẢNH: GETTY

Ở trận đấu này, HLV Gareth Southgate đã thay “bộ cánh” hoàn toàn mới so với trận trước đó thắng Croatia 1-0. Theo đó, hai hậu vệ cánh Luke Shaw (25 tuổi) và Reece James (21 tuổi) đá thay cho cặp U-30 Kyle Walker (31 tuổi) và Kieran Trippier (30 tuổi). Walker là cầu thủ lớn tuổi nhất đội hình tuyển Anh tại Euro 2020, chỉ hơn Jordan Henderson 1 tháng.

Những thay đổi nhân sự của Southgate đồng nghĩa với việc đội tuyển Anh ra sân với độ tuổi trung bình 25 tuổi 31 ngày. Đây là đội hình trẻ nhất lịch sử bóng đá Anh từng tham gia một giải đấu lớn như Euro hay World Cup. Điều đó vô tình giúp Southgate và tuyển Anh đạt cột mốc lịch sử.

Southgate chắc hẳn sẽ rất tự hào về thành quả của mình khi ông luôn tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ có cơ hội ra sân. Ở trận đấu với Scotland, đội hình tuyển Anh còn có những ngôi sao rất trẻ khác như Phil Foden hay Mason Mount.

Southgate tạo nên cột mốc lịch sử cho tuyển Anh. ẢNH: GETTY

Chia sẻ về James và Shaw trước trận đấu, HLV Southgate nói, “Chúng tôi nghĩ rằng trình độ kỹ thuật của họ với trái bóng là điều quan trọng cho trận đấu này. Chúng tôi hài lòng với các hậu vệ cánh trong trận đấu vừa qua (với Croatia) nhưng chúng tôi có chiều sâu đội hình rất tốt ở vị trí đó”.

Nói về đối thủ Scotland trên ITV Sport, Southgate cho biết, “Chúng tôi họ sẽ cầm bóng tốt hơn. Với Billy Gilmour, Scott McTominay và Kieran Tierney, họ có một sơ đồ hơi khác nhưng tôi đã tưởng tượng ra cách tiếp cận họ với sơ đồ chiến thuật tương tự. Dù sao, hệ thống mà Scotland thi đấu là tấn công. Gilmour là cầu thủ chơi bóng rất giỏi. Họ sẽ tìm cách xây dựng đội hình xung quanh cậu ấy”.

Trong khi đó, cựu cầu thủ của tuyển Anh và Man City Micah Richards rất vui với việc tuyển Anh thay toàn bộ hai hậu vệ cánh.

Tuyển Anh không thể đánh bại Scotland. ẢNH: GETTY

Với vai trò là chuyên gia của kênh BBC Sport, Richards chia sẻ, “Nó cho thấy chất lượng mà tuyển Anh đang có. Bạn mong đợi tuyển Anh sẽ chiếm ưu thế về tỉ lệ kiểm soát bóng. Chúng tôi thấy Reece James chơi rất thoải mái. Chúng tôi biết Luke Shaw liên kết lối chơi tốt như thế nào.

Tôi rất tò mò xem nó sẽ diễn ra thế nào. Nếu Phil Foden chơi ở cánh phải, sẽ rất thú vị khi xem liệu cậu ấy có được giao nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự hay liệu họ sẽ để James trong một cuộc chiến 1 chọi 1”.

Ở lượt trận cuối cùng bảng D Euro 2020 diễn ra cùng thời điểm vào lúc 2h ngày 23-6, Anh sẽ gặp Czech còn Croatia đối đầu với Scotland.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm