Không đội nào ở Euro 2020 muốn gặp Tây Ban Nha

Tây Ban Nha sau 2 lượt trận đầu thi đấu thất vọng, thì tại lượt trận đấu cuối bảng E Euro 2020, Tây Ban Nha có chiến thắng “hủy diệt” Slovakia với tỷ số 5-0. Đây là chiến thắng đậm nhất tại vòng bảng Euro năm nay. 

Sau trận đại thắng trên sân nhà La Cartuja, HLV Enrique của Tây Ban Nha vui vẻ chia sẻ sau trận đấu rằng: “Tôi nói trước trận đấu rồi, đội bóng này giống như một cái chai bị nút chai đóng chặt và tôi nghĩ nó sẽ bung ra ngay bây giờ”. 

Sau khi Tây Ban Nha giành chiến thắng, HLV Enrique rất tự tin về đội bóng của mình, ông cho biết thêm: “Tôi không nghĩ mọi đội bóng muốn đối mặt với chúng tôi. Không phải nói là chúng tôi sẽ đánh bại Croatia, nhưng hãy hỏi các đội khác, họ không thích đối mặt với chúng tôi”. 

HLV Enrique ví tuyển Tây Ban Nha như chiếc chai bị nén chặt và sắp bùng nổ. Ảnh: Reuters. 

Trong trận đấu này, đội trưởng Sergio Busquets đã kịp trở lại sau khi mắc COVID-19 trước thềm Euro. Ngay sau trận đấu Busquets đã khóc khi đội nhà giành chiến thắng để bước vào vòng 16 đội. Về vấn đề này, HLV Busquets cho biết: “Chúng tôi đã dành tặng tất cả mọi thứ và toàn đội đã cho thấy cách vượt qua trở ngại và không bỏ cuộc”. 

Sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, đội trưởng Busquets đã khóc và trong nước mắt tiền vệ của Barcelona cho biết anh có khoảng thời gian vô cùng tồi tệ khi 10 ngày cách ly ở nhà, tiền vệ này cũng không biết anh có thể quay trở lại với đội tuyển kịp Euro hay không. Busquets cho rằng bây giờ anh đã sẵn sằng cho mọi thứ. 

Busquets đạt giải cầu thủ xuất sấc nhất trận Tây Ban Nha-Slovakia. Ảnh: Getty Images. 

Chia sẻ sau chiến thắng trước Slovakia, Busquets cho biết: “Đây là động lực rất lớn cho tất cả chúng tôi, cho cầu thủ và cả NHM. Tôi nghĩ tất cả chúng tôi cần điều này. Chúng tôi bước ra sân và bật dậy ngay khi trận đấu bắt đầu. Chúng tôi hỏng phạt đèn, nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục và bàn thắng đã đến”.

Về phần Pablo Sarabia, tiền đạo ghi bàn thắng thứ ba và đóng góp một đường kiến tạo cho tuyển Tây Ban Nha trong trận đấu này cho rằng, tuyển Tây Ban Nha rất khó ghi được bàn thắng, nhưng với sức ép lớn từ anh và các đồng đội tạo ra, thì cuối cùng bàn thắng cũng đến. 

Tại vòng 16 đội Euro 2020, Tây Ban Nha sẽ đối đầu với á quân thế giới Croatia. Trận đấu giữa Tây Ban Nhà và Croatia sẽ diễn ra vào lúc 23h ngày 28-6 trên sân Parken. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm