Thắng đậm nhất vòng bảng, Tây Ban Nha cùng Thụy Điển vào vòng 16 đội Euro

Ở lượt trận cuối bảng E Euro 2020, Tây Ban Nha có trận chiến “sinh tử” với Slovakia, khi mà qua 2 vòng đấu Tây Ban Nha chỉ có được 2 điểm, còn Slovakia đã có được 3 điểm và chỉ cần một trận hòa là Slovakia đủ vào vòng 16 đội Euro 2020. 

Ngay đầu trận, Tây Ban Nha sớm có được cơ hội mở điểm ở phút thứ 5 với cú sút chéo góc của Morata, nhưng thủ môn Dubravka đã cản phá thành công. Ngay sau đó, cầu thủ bên phía đội chủ nhà Tây Ban Nha có cú sút bồi, nhưng cũng không thể đánh bại hàng thủ của Slovakia. 

Nửa đầu hiệp một, Morata có 3 cú sút nguy hiểm trong đó có pha bóng trên chấm 11 mét, nhưng đều không thắng được thủ môn Dubravka. Ảnh: Reuters.

Đến phút thứ 10, tiền vệ Hromada của Slovakia có cú sút vào trúng chân Koke trong vòng cấm, sau khi tham khảo VAR trọng tài cho Tây Ban Nha được hưởng phạt đền. Tuy nhiên trên chấm 11 mét, Morata lại không thể đánh bại thủ môn Dubravka trong tư thế đối mặt. Phút 24, lại là Morata có cú sút xa trước vòng cấm, nhưng lần này thủ môn của Slovakia tiếp tục giành chiến thắng. 

Thủ môn Dubravka thi đấu hay đầu trận, nhưng chính anh cũng là người giúp Tây Ban Nha có bàn thắng mở điểm. Ảnh: Getty Images. 

Tây Ban Nha gây sức ép liên tục và đến phút 30 thầy trò HLV Enrique mới có được bàn thắng mở tỷ số. Từ cú sút xa của Sarabia, bóng chạm xà ngang khung thành Slovakia, trong tình huống với tay đẩy bóng thủ môn Dubravka lại hóa tội đồ khi để bóng vào lưới giúp Tây Ban Nha vươn lên dẫn trước 1-0. 

Phút bù giờ hiệp một, Laporte đánh đầu giúp Tây Ban Nha nâng tỷ số lên 2-0. Ảnh: AP. 

Có được bàn thắng dẫn trước, Tây Ban Nha thi đấu lấn lướt với tỷ lệ cầm bóng lên đến 70% trong hiệp một, và đến những phút bù giờ đội chủ nhà cũng có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Từ tình huống nỗ lực tấn công rồi treo bóng của Moreno, trung vệ Laporte đánh đầu cận thành giúp Tây Ban Nha kết thúc hiệp một với lợi thế dẫn trước 2-0. 

Sang hiệp hai, Tây Ban Nha sớm có thêm bàn thắng để nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 56. Từ tình huống tạt bóng vừa tầm chân của Jordi Alba, tiền đạo Sarabia dễ dàng bắt vô-lê để đưa bóng vào lưới Slovakia. 

Sarabia (số 22) ghi bàn thắng thứ ba cho Tây Ban Nha. Ảnh: Getty Images. 

Dẫn trước Slovakia 3 bàn, Tây Ban Nha gia tăng thêm sức mạnh hàng công bằng việc tung tiền đạo Ferran Torres vào sân, và ngay lần chạm bóng đầu tiên Ferrran Torres đã lập tức “nổ súng” nâng tỷ số lên 4-0 cho Tây Ban Nha ở phút 67.

Đến phút 72, bàn thắng thứ 5 tiếp tục đến với Tây Ban Nha với pha đá “đốt đền” của Kucka. Từ tình huống lộn xộn trong vòng cấm của Slovakia, trung vệ Pau Torres đánh đầu cận thành, tiền vệ Kucka bên phía Slovakia trong pha bóng này phá bóng cẩu thả phản lưới nhà. 

Bàn thắng của Ferran Torres và pha đốt đền của Kucka bên phía Slovakia giúp Tây Ban Nha giành chiến thắng tưng bừng 5-0. Ảnh: Reuters. 

Thụy Điển thắng Ba Lan kịch tính với tỷ số 3-2 để lên ngôi đầu bảng E. Ảnh: Getty Images. 

Khoảng thời gian còn lại, Tây Ban Nha tạo được nhiều tình huống nguy hiểm nhưng đội chủ nhà cũng không có thêm bàn thắng nào. Giành chiến thắng tưng bừng với tỷ số 5-0 trước Slovakia, Tây Ban Nha có vị trí nhì bảng E với 5 điểm.

Ở trận đấu cùng giờ bảng E, Thụy Điển có chiến thắng rượt đuổi trước Ba Lan với tỷ số 3-2 để chiếm ngôi đầu bảng với 7 điểm. Kết thúc vòng bảng Euro 2020, Slovakia dù đứng thứ 3 bảng E với với 3 điểm, nhưng việc hiệu số của đội bóng này lên đến -5 khiến Slovakia chắc chắn chia tay Euro.

Hai đội đi tiếp ở bảng E Euro 2020 là Thụy Điển và Tây Ban Nha.

Bảng E, Euro 2020: 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm