Klopp nói về trận thắng 100 năm của Liverpool trước MU

Đêm qua (24-10), Liverpool đã hạ nhục Manchester United bằng chiến thắng 5-0 ngay tại thánh địa Old Trafford của đối thủ ở vòng 9 Premier League.

5 bàn thắng của Liverpool được ghi do công của Salah (hat-trick), Keita và Jota. Đây là trận thắng trăm năm có một của Liverpool trước kình địch Manchester United.

Cụ thể, đây là trận thắng đậm nhất lịch sử của Liverpool trước MU trên sân khách Old Trafford. Và nó cũng là chiến thắng đậm nhất của “lữ đoàn đỏ” trước “quỷ đỏ” kể từ khi họ hạ MU 5-0 trên sân nhà cách đây gần 100 năm, chính xác là vào tháng 9-1925, tức cách đây 96 năm.

Salah lập hat-trick giúp Liverpool giành trận thắng đậm nhất lịch sử trước MU trên sân Old Trafford. ẢNH: MIRROR

Phát biểu sau trận đấu, HLV Jurgen Klopp của Liverpool cho biết: “Đây là một ngày thực sự tốt và chúng tôi đã giành được kết quả lớn. Đó là một kết quả… điên rồ. Sau trận đấu, tôi mới biết rằng điều này chưa từng xảy ra trước đây trong lịch sử lâu đời của CLB bóng đá Liverpool.

Đội ngũ này luôn muốn viết các chương của riêng họ trong lịch sử Liverpool và đây là một chương nhỏ. Nó sẽ không xảy ra thường xuyên. Tôi đã nói với các cầu thủ vào giờ nghỉ giữa hiệp (khi đó Liverpool dẫn 4-0) để chơi tốt hơn nữa.

Bàn thắng (của Salah) đầu hiệp hai và chiếc thẻ đỏ (của Pogba) đã khiến trận đấu kết thúc. Chúng tôi cũng phải xem xét mọi thứ nghiêm trọng thế nào với Naby Keita, người đã nhận cú đạp “hết ga” vào ống chân từ Pogba. Điều đó rất đau đớn nhưng chúng ta chỉ biết kết quả kiểm tra vào ngày mai hoặc ngày kia”.

Klopp phấn khích với chiến thắng lịch sử của Liverpool trước MU. ẢNH: GETTY

Mo Salah đã ghi bàn ở trận thứ 10 liên tiếp và trở thành cầu thủ đầu tiên của Liverpool lập hat-trick ở Old Trafford tại Premier League.

Ngôi sao 29 tuổi người Ai Cập Salah chia sẻ sau trận đấu: “Vào giờ nghỉ giữa hai hiệp, chúng tôi đã nói chuyện với nhau trong phòng thay đồ về việc tiếp tục ghi bàn và ghi càng nhiều càng tốt.

Chúng tôi biết những gì cần để vô địch Premier League. Liverpool đã làm được điều đó hai năm trước. Đây là một chiến thắng lớn nhưng nó chỉ là 3 điểm”.

Trong khi đó, đội trưởng Harry Maguire đã lên tiếng xin lỗi người hâm mộ “quỷ đỏ” về trận thua nhục nhã của MU trước Liverpool ngay tại thánh địa “nhà hát của những giấc mơ”.

Salah đã biến Maguire thành "gã hề". ẢNH: GETTY

Maguire nói: “Chúng tôi xin lỗi người hâm mộ, mọi thứ là không đủ tốt ở CLB này. Người hâm mộ đã gắn bó với Manchester United đến cùng. Chúng tôi đánh giá cao điều đó nhưng với tư cách là một CLB, chúng tôi phải làm tốt hơn.

Để thua Liverpool trong bất kỳ trận đấu bóng đá nào đều khiến bạn đau lòng. Tôi rất thất vọng. Chúng tôi đã cho họ rất nhiều cơ hội. Tôi là một hậu vệ và để thủng lưới 4 bàn trong hiệp 1, đặc biệt là tại Old Trafford thì rõ ràng chúng tôi chơi không tốt.

Manchester United phải chơi gắn bó với nhau. Chúng tôi không nên trách móc gì nhau mà hãy nhìn lại chính mình. Khi về nhà vào đêm nay, chúng ta hãy nhìn vào gương và nghĩ xem chúng ta có thể làm tốt hơn ở đâu”.

Biểu cảm của Solskjaer khi chứng kiến MU thảm bại trước Liverpool. ẢNH: PA

Còn HLV Ole Gunnar Solskjaer của MU khiến tất cả mọi người yêu mến CLB phải khóc khi giải thích: “Hiện tại là thời điểm hiện tại. MU đã có những khoảng thời gian khó khăn trước đây và chúng tôi luôn gặp khó khăn trở lại. Chúng tôi đã khởi đầu mùa giải này không tốt.

Chúng tôi đã va phải một bức tường gạch. Chúng tôi cần bắt đầu xây dựng lại kết quả và giữ sạch lưới. Kết quả này là điều đáng lo ngại. Đội đang ở mức thấp nhất mà tôi từng trải qua. Chưa bao giờ tôi thấy tồi tệ như lúc này. Tôi xin nhận trách nhiệm về thất bại này.

Tôi tin vào bản thân mình và tôi nhận được gần với những gì chúng tôi mong muốn ở CLB. Các kết quả gần đây của MU vẫn chưa đủ tốt. Tuần tới là Tottenham, sau đó là Atalanta rồi Manchester City. Chúng ta phải đi tiếp với những gì phù hợp trong tâm trí”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm