Solskjaer quyết không từ chức: ‘Tôi tin vào bản thân mình’

Đêm qua (24-10), Manchester United đã bị Liverpool hạ nhục với tỉ số 5-0 ngay tại Old Trafford ở vòng 9 Premier League.

Đáng nói, Liverpool định đoạt trận đấu ngay trong hiệp 1 khi ghi 4 bàn thắng vào lưới De Gea. Đến phút 50, Liverpool sớm đóng đinh kết quả 5-0 với pha lập công của Salah.

Salah lập hat-trick nhấn chìm MU. ẢNH: GETTY

Ở trận này, ngôi sao người Ai Cập Salah tỏa sáng rực rỡ với 1 hat-trick, hai bàn thắng còn lại của Liverpool được ghi do công của Keita và Jota. Pogba vừa vào sân trong hiệp hai đã đạp thẳng gầm giày vào Keita và phải nhận thẻ đỏ rời sân.

Dù chơi hơn người nhưng Liverpool cũng không mặn mà dồn lên tấn công để ghi thêm bàn thắng. Nhưng 5-0 là tỉ số quá đủ để biến Old Trafford thành “nhà hát của những ác mộng”.

Sau trận đấu, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã nhận hết trách nhiệm về trận thua thứ 5 trong 9 trận gần đây của MU. Tuy nhiên, Ole vẫn tin vào bản thân và quyết không từ chức dù ông coi đây là thất bại cay đắng và nặng nề nhất sự nghiệp cầm quân.

Chiếc ghế HLV trưởng MU của Solskjaer lung lay dữ dội. ẢNH: AP

Khi được truyền thông hỏi có nghi ngờ về khả năng thành công ở MU hay không, Solskjaer trả lời: “Bây giờ, chúng tôi đã ở quá gần đến việc từ bỏ. Tôi đã đi quá xa, chúng tôi đã đi quá xa với tư cách là một đội.

Tôi tin vào bản thân mình. Tôi tin rằng tôi đang tiến gần đến những gì tôi muốn với CLB, với những gì chúng tôi đã làm. Kết quả gần đây của MU là không đủ tốt. Điều đó có thể mang đến sự nghi ngờ trong tâm trí của bất cứ ai nhưng tôi phải giữ vững tinh thần và tin tưởng vào những gì chúng tôi đang làm.

Chúng tôi đang ở đáy vực. Chưa bao giờ tôi cảm thấy tồi tệ hơn thế này. Đó là điều tồi tệ nhất mà tôi từng trải qua. Đội đang ở mức thấp nhất mà tôi từng trải qua. Tôi xin nhận trách nhiệm. (Trách nhiệm) Đó là của tôi trong hôm nay và nó vẫn là của tôi trong tương lai”.

Solskjaer không từ chức HLV trưởng MU. ẢNH: GETTY

Chiến lược gia người Na Uy trông rất bối rối khi MU bị Liverpool chọc thủng lưới đến 5 lần. Trong khi nhiều fan “quỷ đỏ” mong đợi MU sa thải Solskjaer thì các fan Liverpool lại chế nhạo bằng cách châm biếm “Ole phải cầm lái”, và hô vang “Ole phải ở lại”.

Để làm tăng thêm sự khốn khổ của Solsa, VAR đã can thiệp trong tình huống Ronaldo ghi bàn trong thế việt vị cũng như Pogba nhận thẻ đỏ chỉ 15 phút sau khi được Solsa tung vào sân.

Vào dịp “kỷ niệm” 10 năm sau thất bại 1-6 của MU trước Manchester City tại Old Trafford, MU lại nhận trận thua nhục nhã khác từ một kình địch khác là Liverpool.

Solskjaer bất lực nhìn MU thảm bại trước Liverpool ngay lại Old Trafford. ẢNH: PA

Solskjaer, người đã trải qua 5 trận thua sau 9 trận gần đây và chỉ có 1 trận giữ sạch lưới trong 21 trận liên tiếp nói thêm: “Bạn có thể nhìn vào mùa giải trước khi chúng tôi thua Spurs 1-6 nhưng trận thua này còn tồi tệ hơn. Với tôi, điều này tồi tệ hơn với tư cách là một chàng trai của Manchester.

Tôi phải nói rằng, chúng ta cần phải vượt qua giai đoạn này càng nhanh càng tốt. Nó sẽ là vấn đề khó khăn.Tôi hiểu bản chất của con người, các cầu thủ đang ở mức thấp nhưng vẫn còn vô số nhân vật ở đây. Khi nhìn vào đôi mắt và tính cách của họ, chúng tôi biết mình đang ở đáy vực, chúng tôi không thể cảm thấy tồi tệ hơn thế này.

Hãy xem chúng tôi sẽ đưa mọi thứ đi đến đâu. Manchester United đã có những khoảng thời gian khó khăn trước đây, nhưng chúng tôi luôn vượt qua và chấp nhận thử thách. Vài tuần trước, chúng tôi va phải một bức tường gạch. Màn trình diễn của chúng tôi chưa đến và chúng tôi để lọt lưới những bàn thua quá dễ dàng”.

Ronaldo cũng bó tay trước một MU rối bời. ẢNH: REUTERS

Thất bại này khiến Manchester United rớt xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng Premier League với chỉ 14 điểm, kém ngôi đầu bảng của Chelsea đến 8 điểm. Vào cuối tuần này, Manchester United lại có một trận đấu khó khác khi đến London đối đầu với Tottenham ở vòng 10 Premier League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm