Messi ra đi, Griezmann bị vạ lây

Fan Barcelona đối mặt với thực tế phũ phàng khi Lionel Messi không đạt thỏa thuận ký hợp đồng mới với đội chủ sân Nou Camp.

Lí do là bởi Barca không đáp ứng được luật công bằng tài chính của La Liga để ký mới với Messi.

Messi không muốn ra đi nhưng Barcelona không đủ tài chính giữ anh lại. ẢNH: GETTY

Thông báo của Barca rạng sáng hôm qua (6-8, giờ Việt Nam) cho biết: “Mặc dù Barcelona đã đạt thỏa thuận với Messi và ý định rõ ràng của hai bên là ký hợp đồng trong hôm nay nhưng nó không thể được cụ thể hóa vì trở ngại về kinh tế và cơ cấu (quy định của La Liga).

Với tình hình này, Lionel Messi sẽ không thể tiếp tục chơi cho Barcelona. Cả hai bên đều vô cùng tiếc nuối khi mong muốn của cầu thủ và CLB cuối cùng không thể thực hiện được.

Barca xin cảm ơn những đóng góp của Messi cho CLB. Chúc Messi những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống riêng và trong sự nghiệp”.

Nhiều fan Barca đã buồn bã, thất vọng cùng cực trước thông tin này. Và họ chuyển sự thất vọng thành giận dữ nhắm thẳng vào đối tác trên hàng công của Messi tại Barcelona. Đó là tiền đạo người Pháp Antoine Griezmann.

Messi và Griezmann trong màu áo Barca. ẢNH: GETTY

Khi Griezmann lái xe ô tô đến buổi tập của Barcelona, các cule đã la ó, chửi bới tiền đạo người Pháp và hô vang “Messi ra đi là tại cậu”. Để ký hợp đồng với Messi, Barcelona đã rất nỗ lực. Barcelona phải giảm quỹ lương 200 triệu euro để đáp ứng đầy đủ luật công bằng tài chính của La Liga trước khi nghĩ đến việc ký hợp đồng mới với Messi.

Bên cạnh việc bán các cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch để giảm quỹ lương, lãnh đạo Barca kêu gọi các cầu thủ ngôi sao giảm lương nhưng họ không chấp nhận.

Griezmann ký hợp đồng với Barcelona từ Atletico Madrid với giá chuyển nhượng 107 triệu bảng Anh vào năm 2019. Mức lương của Griezmann tại Barca cao khủng khiếp lên đến 345.000 bảng Anh/tuần. Barca cố gắng bán siêu sao 30 tuổi người Pháp này nhưng không thành công. Đó là yếu tố khiến CĐV Barca giận dữ và trút tất cả lên Griezmann.

Fan Barcelona giận dữ la ó Griezmann khi anh lái xe vào sân tập của Barca. ẢNH: CUATRO

Trong khi đó, mọi thông tin cho thấy, sau khi rời Barcelona, Messi sẽ gia nhập đội bóng thủ đô nước Pháp PSG. Sau 21 năm chơi cho Barcelona, Messi ghi 672 bàn, 305 đường kiến tạo sau 778 trận ra sân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm