MU muốn lấy ‘hàng thải’ của Man City

Theo truyền thông quốc tế, Manchester United được cho là đã đưa ra lời đề nghị Sergio Aguero của Manchester City gia nhập đội chủ sân Old Trafford. “Quỷ đỏ” là 1 trong số 5 CLB muốn có ngôi sao 32 tuổi người Argentina theo dạng chuyển nhượng tự do.

Hôm qua (31-3), CLB Manchester City chính thức đưa ra thông báo chia tay Sergio Aguero sau khi ngôi sao này kết thúc hợp đồng với đội chủ sân Etihad vào cuối mùa giải năm nay. Aguero có 10 năm phục vụ cho Man City và là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Man City với 257 pha lập công.

Aguero đã nhận được nhiều lời đề nghị từ các ông lớn châu Âu bao gồm MU, PSG, Inter Milan, Chelsea và đặc biệt là Barcelona.

Aguero là chân sút xuất sắc nhất lịch sử Man City. ẢNH: PA

Hãng tin Foot Mercato (Pháp) cho biết Inter Milan và PSG đang “săn” Aguero. Theo hãng tin của Pháp này, HLV Mauricio Pochettino muốn có người đồng hương Argentina đến PSG nếu như CLB phải chia tay các ngôi sao trên hàng công vào cuối mùa giải.

Daily Mail (Anh) thì đưa tin Chelsea đã gửi đề nghị ký hợp đồng với Aguero. Trong khi đó, tân chủ tịch Barcelona, Joan Laporta rất muốn đưa Aguero trở lại Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, thông tin MU cũng quan tâm đến Aguero cho thấy sức hút cực lớn của ngôi sao được cho là “hết thời” ở Man City. MU rất cần một tiền đạo cắm chất lượng trong bối cảnh Edinson Cavani có vẻ như sẽ rời Old Trafford cuối mùa này.

Bất kỳ động thái nào trong thương vụ trên cũng khiến người ta liên tưởng đến việc Carlos Tevez gia nhập Man City từ MU vào năm 2009. MU và Man City là hai CLB cùng TP Manchester có lịch sử kình địch nhau. Theo Daily Mail (Anh), nếu MU ký hợp đồng với tiền đạo vĩ đại nhất lịch sử của Man City, đó là một vụ “đảo chính” lớn nhất từ trước đến nay giữa hai CLB kình địch tương tự như vụ Tevez.

Solskjaer cần một tiền đạo chất lượng cho MU mùa giải tới. ẢNH: GETTY

Sergio Aguero đến Man City từ Atletico Madrid vào năm 2011 với giá 35 triệu bảng Anh. Trong 10 mùa Man xanh, Aguero trở thành huyền thoại của CLB. Tuy nhiên, những chấn thương nặng từ đầu gối đến gân khoeo đã cản bước Aguero trong hơn 1 năm trở lại đây.

Đáng ngạc nhiên là Aguero có hơn 1 năm không ghi bàn cho Man City và anh chỉ vừa mới giải “cơn hạn hán” bàn thắng bằng pha lập công vào lưới Fulham trên chấm 11m cách đây vài tuần.

Sự sa sút cùng việc mẫn cảm với chấn thương khiến Aguero không còn nằm trong kế hoạch của HLV Pep Guardiola và không được Man City gia hạn hợp đồng. Sau cuộc nói chuyện với Pep Guardiola và BLĐ Man City, Aguero phải rời sân Etihad vào cuối mùa giải này.

Aguero sẽ được Man City dựng tượng. ẢNH: EPA

Hiện Man City đang tiến hành dựng tượng Aguero cùng với Vincent Kompany và David Silva tại sân Etihad nhằm vinh danh những đóng góp của họ cho Man City.

Sau sự ra đi của Aguero, Man City cũng cần gấp một chân sút khác thay thế trong bối cảnh Jesus và Torres không phải là những mẫu tiền đạo có thể ghi được nhiều bàn thắng mỗi mùa. Erling Haaland của Borussia Dortmund chính là mục tiêu nhắm đến của Man City.

Ngoài ra, Man City được cho là sẵn sàng vung tiền mang về tiền vệ đội trưởng của Aston Villa Jack Grealish. Để có được 2 ngôi sao này, Man City đã chuẩn bị sẵn số tiền lên đến 200 triệu bảng Anh.

Erling Haaland và Jack Grealish đều là mục tiêu của MU và Man City. ẢNH: PA, GETTY

Thú vị thay, chính Haaland cùng với Jack Grealish cũng là những mục tiêu ưu tiên cần mua của Manchester United. Cùng chờ xem cuộc chiến trên “sàn chuyển nhượng” giữa hai kình địch cùng TP Manchester này sẽ ra sao vào mùa hè năm nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm