MU ra điều kiện gây sốc với Mourinho

Các sếp của MU đã thông báo với Mourinho rằng, nếu ông muốn tăng cường lực lượng ở tháng Giêng năm tới thì đội bóng buộc phải bán cầu thủ trước khi mua.

Trong gần hai năm dẫn dắt MU, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã tốn 285 triệu bảng đem về sân Old Trafford sáu cầu thủ. Trong kết quả báo cáo tài chính gần đây nhất của Man Utd vào tháng 9, quỹ lương của Man United đã tăng từ 13,5% lên 263,5% triệu bảng Anh.

Mourinho sẽ phải thanh lý lực lượng trước khi muốn mua cầu thủ.

Theo BBC Sport, BLĐ MU muốn Mourinho kiểm soát tài chính trước khi ông đưa bất cứ cầu thủ nào khác đến Old Trafford. Nếu Mourinho buộc phải bán người thì cái tên sáng giá nhất rời MU chính là Luke Shaw.

Khi Mourinho còn dẫn dắt Chelsea, ông đã cạnh tranh rất gay gắt với MU trong cuộc đua mua Shaw. Cuối cùng, Shaw gia nhập MU từ Southampton với giá 27 triệu bảng Anh vào năm 2014. Khi đến MU và có cơ hội làm việc cùng Shaw, Mourinho lại nhiều lần chỉ trích Shaw thiếu động lực, thiếu quyết tâm, thiếu tính chuyên nghiệp trong cả tập luyện lẫn thi đấu.

Marouane Fellaini là cầu thủ thứ hai có thể rời MU. Tuyển thủ Bỉ tuy rất được lòng Mourinho và đang có mùa giải hay nhất cho MU nhưng anh chỉ còn hợp đồng với MU đến hết mùa giải này. Nếu không bán hay gia hạn được với Fellaini, MU sẽ mất trắng cầu thủ này mà không thu về được đồng nào.

Kể từ khi lên thay HLV Louis Van Gaal, bản thân Mourinho đã bán tổng cộng 16 cầu thủ MU. Tuy nhiên, chỉ có hai cầu thủ đem về thu nhập cho MU đó là Memphis Depay tới Lyon với giá 16 triệu bảng Anh và Morgan Schneiderlin đến Everton với giá 22,2 triệu bảng Anh.

Những người hưởng lương cao tại CLB như Wayne Rooney và Bastian Schweinsteiger đều đã rời MU theo dạng chuyển nhượng tự do. Tuy nhiên, MU phải trả một khoản tiền lên đến nhiều triệu bảng Anh để đền bù hợp đồng hay khoản tiền trung thành (với Rooney) cho hai cầu thủ này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm