MU ‘săn’ người của Man City để lấy bí mật

Stephen Ajewole gây ấn tượng lớn với tư cách là một chuyên gia săn tài năng của CLB Manchester City. Theo truyền thông Anh, Manchester United đang lên kế hoạch nhằm “cướp” Stephen Ajewole khỏi tay Man City.

Stephen Ajewole. ẢNH: DAILY STAR

MU dự định sắp xếp để Stephen Ajewole phụ trách mảng tìm kiếm và tuyển dụng những tài năng từ 15 đến 18 tuổi ở đội chủ sân Old Trafford. Theo Daily Mail (Anh), CLB Man City lo ngại rằng, nếu Stephen Ajewole đến MU thì những bí mật chuyển nhượng của họ sẽ bị đe dọa.

Người đứng đầu bộ phận tuyển dụng tài năng trẻ của MU, David Harrison được cho là người giới thiệu tuyển trạch viên Ajewole đến BLĐ MU. Harrison cũng từng có thời gian khoác áo Man City trước khi đến MU. Ông từng là trưởng bộ phận tuyển trạch viên cầu thủ trẻ châu Âu ở Man City.

Nếu vụ “mai mối” của Harrison thành công, đây sẽ là một đòn nặng giáng vào Man City khi các bí mật chuyển nhượng của đội chủ sân Etihad sẽ bị kình địch cùng TP nắm rõ.

MU chú trọng những cầu thủ cây nhà lá vườn dưới thời Solsa. ẢNH: GETTY

HLV Old Gunnar Solskjaer của MU thường xuyên nhấn mạnh về tầm quan trọng của học viện đào tạo trẻ của CLB.

Trước đây, Solskjaer từng chia sẻ, “Tôi nghĩ MU được xây dựng dựa trên những cầu thủ trẻ đang phát triển và sẽ luôn có 1 hoặc 2 “đứa trẻ đặc biệt” trưởng thành từ hệ thống đào tạo trẻ của MU được thi đấu cho đội 1 MU. MU hiện có 1 bộ đôi mà chúng tôi sẽ chắc chắn giới thiệu trong vài năm tới.

Tôi không muốn tiết lộ danh tính của họ vì không muốn gây áp lực cho họ. Tôi nghĩ điều đó là công bằng. Tôi tin rằng họ sẽ vượt qua được thử thách và có một vị trí vững chắc ở đội 1 MU. MU sẽ tiếp tục đi theo hướng của chúng tôi.

Chúng tôi biết mình cần tăng cường đội hình về cả chiều sâu lẫn chất lượng của cầu thủ. Bởi vì, kể từ khi tôi đến đây, MU đã mất bảy cầu thủ có rất nhiều kinh nghiệm.

Tất nhiên, Manchester United đã ký hợp đồng với ba cầu thủ giỏi (Harry Maguire, Aaron Wan-Bissaka và Daniel James) và chúng tôi cũng có một số cầu thủ trẻ. Nhưng đội bóng cần mở rộng đội hình. Khi chúng tôi đưa một cầu thủ vào đội 1, tôi chắc chắn rằng chúng tôi có thể thu hẹp khoảng cách với đối thủ”.

Shola Shoretire (số 74) là tài năng trẻ dạng "đặc biệt" của MU. ẢNH: GETTY

Dưới thời Solskjaer, Manchester United rất chú trọng vào công tác đào tạo trẻ. “Quỷ đỏ” không tiếc tiền đem về Old Trafford những ngôi sao trẻ tiềm năng tiêu biểu là Amad Diallo và Pacundo Pellistri. Họ cũng đưa những cầu thủ đầy hứa hẹn của đội trẻ lên đội 1 MU với cái tên đặc biệt là Shola Shoretire.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm