Sao trẻ MU lập kỷ lục, Solskjaer phấn khích

Rạng sáng nay (26-2), Manchester United đã có trận hòa 0-0 trước Real Sociedad để góp mặt ở vòng 16 đội Europa League sau khi loại đại diện đến từ Tây Ban Nha 4-0 sau hai lượt trận.

Ở trận đấu này, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã tung sao trẻ mới 17 tuổi Shola Shoretire vào sân ở phút 76. Điều này đã giúp Shoretire lập kỷ lục trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất lịch sử thi đấu tại cúp châu Âu. Trước đó, Norman Whiteside là cầu thủ trẻ tuổi nhất của MU thi đấu tại châu Âu khi mới 17 tuổi 23 ngày.

Shoretire mang áo số 74 ở MU. ẢNH: EPA

Shoretire cũng đã ra mắt đội 1 MU ở Premier League khi anh được tung vào sân trong vài phút cuối trận thắng Newcastle 3-1. HLV Solskjaer tin rằng Shoretire đang có một tương lai tươi sáng trước mắt.

Solskjaer nói, “Shola sẽ trở thành cầu thủ giỏi của Manchester United. Đôi khi bạn cần phải “thử lửa” những cầu thủ trẻ có tiềm năng. Chúng tôi đã cho Amad Diallo vào sân, tất nhiên, Dan James phải ra sân và Shola cũng vậy. Amad và Shola cần có màn giới thiệu nhỏ nho ở cấp độ như thế này.

Shola là chàng trai trẻ mà chúng tôi luôn tin tưởng. Cậu ấy thể hiện thái độ tuyệt vời. Bạn có thể nhìn thấy “dáng dấp” của Shola. Chúng tôi nghĩ Shola có đủ thể chất để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, về mặt kỹ thuật, cậu ấy cũng rất tốt. Cậu ấy đưa ra những quyết định chính xác trên sân.

Chúng tôi sẽ dần dần đưa cậu ấy vào đội hình 1 MU. Bạn biết đấy, Shola có nền tảng và đôi chân vững vàng trên mặt đất. Cậu ấy rất chăm chỉ tập luyện. Shola rất đáng yêu và chúng tôi hi vọng có thể thấy nhiều thứ tốt hơn từ cậu ấy trong tương lai”.

Shoretire cùng với... ẢNH: GETTY

... Amad Diallo là tương lai của Man United. ẢNH: REUTERS

Trở lại với diễn biến trận đấu, Real Sociedad có cơ hội mở tỉ số sớm từ chấm 11m nhưng Mikel Oyarzabal đã sút theo kiểu “nhảy chân sáo” đưa bóng lên trời.

Bruno Fernandes có nhiều pha dứt điểm nguy hiểm cho MU trong đó có cú sút đưa bóng chạm xà ngang. Modibo Sagnan đáp trả cho Real Sociedad bằng pha dứt điểm chạm “khung gỗ”.

Axel Tuanzebe cũng có tình huống đánh đầu dũng mãnh làm tung lưới đội khách nhưng sau khi xem lại VAR, trọng tài không công nhận bàn thắng vì trước đó Lindelof đã phạm lỗi với đối phương. Hai đội tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

Real Sociedad bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m. ẢNH: GETTY

Bình luận về trận đấu, Solskjaer nói, “MU thi đấu với một đội bóng rất tốt. Thời điểm bắt đầu trận đấu, tôi nghĩ diễn biến trên sân đã cho thấy vì sao trận đấu lại quan trọng với chúng tôi. Họ có quả 11m sớm nhưng may mắn thay họ đã bỏ lỡ. Khoảng 10, 15 phút đầu trận chúng tôi chơi với nhịp độ chậm.

Tôi nghĩ sau đó chúng tôi đã chơi tốt hơn cho đến cuối hiệp. Hiệp hai, MU không xuất sắc với những pha bóng bổng nhưng lại chơi chắc chắn ở tuyến sau. Chúng tôi phòng ngự tốt và giữ cho quả bóng cách xa khung thành mình”.

Đây là trận đấu đáng nhớ với Adnan Januzaj của Real Sociedad. Tuyển thủ người Bỉ này từng thi đấu MU và từng được xem là tài năng trẻ sáng giá của lò đào tạo "quỷ đỏ".

Chia sẻ về lần trở lại sân Old Trafford, Januzaj cho biết, “Thật tuyệt khi trở lại Old Trafford. Tôi luôn nhớ nơi này. Đây là nơi đặc biệt đối với tôi”.

Januzaj trở lại sân Old Trafford. ẢNH: REUTERS

Sau trận đấu này, Manchester United trở lại đấu trường trong nước và có trận đấu rất khó chơi gặp Chelsea trên sân khách Stamford Bridge ở vòng 26 Premier League vào cuối tuần này.

MU hòa tại Old Trafford, Aubameyang cứu Arsenal
MU hòa tại Old Trafford, Aubameyang cứu Arsenal
(PLO)- Sau Tottenham, đến lượt các độ bóng lớn của Anh là MU và Arsenal giành quyền đi tiếp vào vòng 16 đội Europa League. Riêng chỉ có Leicester City chia tay giải đấu khi để thua Slavia Prague với tỷ số 0-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm