MU hòa tại Old Trafford, Aubameyang cứu Arsenal

Lượt về vòng 32 đội Europa League chứng kiến nhiều bất ngờ khi MU hoà Real Sociedad với tỷ số 0-0 tại Old Trafford, Leicester City chính thức chia tay giải đấu sau khi để Salavia Prague đánh bại 2-0 ngay tại sân King Power. Arsenal mặc dù có được tấm vé đi tiếp, nhưng “Pháo thủ” có trận đấu vô cùng khó khăn khi phải đợi đến những phút cuối cùng mới có thể đi tiếp nhờ bàn thắng của Aubameyang. 

MU sau khi đánh bại Real Sociedad 4-0 ở trận lượt đi, thầy trò Solskjaer không quá nặng nề khi quay về đá trên sân nhà Old Trafford. Mặc dù có đội hình tốt hơn, nhưng trong trận đấu này, MU chỉ cầm bóng được 57% và tung ra được 8 cú sút trong suốt 90 phút. 

Tình huống dẫn đến phạt đền cho Real Sociedad, tuy nhiên tiền đạo Oyarzabal thực hiện không thành công. Ảnh: Reuters. 

Ngay từ nhữung phút đầu trận, MU đã gặp khó khăn khi Daniel James phạm lỗi với Gorosabel trong vòng cấm, khiến đội nhà phải chịu phạt đền. Tuy nhiên trên chấm 11 mét, tiền đạo Mikel Oyarzabal lại dứt điểm vọt xà, bỏ lỡ cơ hội đưa Real Sociedad vươn lên dẫn trước. 

Đến phút 24 từ pha trả bóng về của Greenwood, Bruno Fernandes băng lên dứt điểm trong vòng cấm, nhưng bóng từ chân tiền vệ người Bồ Đào Nha lại đập trúng xà ngang khung thành. Hai mươi phút cuối của hiệp một, mặc dù MU cố gia tăng sức ép để tìm bàn thắng, nhưng tất cả những miếng đánh của “Quỷ Đỏ” cũng không thể đánh bại được hàng phòng ngự kín kẽ của Real Sociedad. 

Khung thành của MU chao đảo đầu hiệp hai với pha đánh đầu của trung vệ Sagnan. Ảnh: Getty Images. 

Đầu hiệp hai, Real Sociedad bất ngờ khiến khung thành của Mu chao đảo bằng pha đánh đầu của trung vệ Sagnan. Tiếc rằng pha đánh đầu cận thành của số 15 bên phía đội khách lại đưa bóng tìm đúng vị trí xà ngang của khung thành thủ môn Dean Henderson.

Đến phút 63, trung vệ tuanzebe bên phía MU bật cao đánh đầu làm rung lưới Real Sociedad, tuy nhiên bàn thắng của trung vệ người Bờ Biền Ngà không được trọng tài công nhận, bởi ở cùng tình huống trước đó Lindelof đã phạm lỗi với cầu thủ của đối phương.

 Bàn thắng của Tuanzebe bị từ chối, MU hoà 0-0 trên sân nhà, nhưng "Quỷ Đỏ" vẫn giành quyền đi tiếp vào vòg trong. Ảnh: Getty Images. 

Không có được bàn thắng nào suốt 90 phút, nhưng với lợi thế giành chiến thắng 4-0 ở trận lượt đi, MU vẫn đi tiếp vào vòng 16 đội Europa League.

Trong khi đó Arsenal sau khi có trận hoà 1-1 trên sân của Benfica, thì ở trận lượt về trên sân nhà Emirates, “Pháo Thủ” phải gặp nhiều khó khăn mới có được tấm vé đi tiếp bằng chiến thắng 3-2. 

Arsenal có khởi đầu thuận lợi bằng bàn mở tỷ số của Aubameyang. Ảnh: Getty Images.

Chủ nhà Arsenal là đọi có được bàn thắng trước ở phút 21 do công của Aubameyang. Từ đường chọc khe của Saka, tiền đạo người Gabon thoát xuống rồi đưa bóng vào góc xa khung thành giúp Arsenal vươn lên dẫn trước 1-0. Sau bàn thắng mở tỷ số, Arsenal đẩy cao đội hình, tuy nhiên ở những phút cuối hiệp một Benfica lại có được bàn thắng gỡ hoà từ pha sút phạt ủa Diogo Goncalves. 

Đội khách Benfica thi đấu quyết liệt và ghi liền hai bàn thắng, đẩy Arsenal vào thế khó. Ảnh: Getty Images. 

Sang hiếp hai, Arsenal gặp khó khi đối thủ bất ngờ có được bàn thắng vươn lên dẫn 2-1 do công của tiền đạo Rafa Silva. Ở pha bóng này, tiền đạo của Benfia thoát xuống cực nhanh để loại bỏ thủ môn Leno sau đó ghi bàn vào lưới trống ở phút 61. Tuy nhiên đến phút 67, Arsenal cũng gỡ hoà 2-2 khi Tierney có pha xoay sở trong vòng cấm, rồi tung cú sút chéo góc để làm bàn. 

Bàn thắng cuối trận của Aubameyang mang về chiếc vé vào vòng trong cho Arsenal. Ảnh: Getty Images. 

Mặc dù đang hoà 2-2 Benfica, nhưng Arsenal sẽ bị loại theo luật bàn thắng sân khách nếu kết quả này giữ nguyên. Tuy nhiên ở những phút cuối cùng, Aubameyang sắm vai người hùng để ghi bàn thắng quyết định ở phút 87, giúp Arsenal giành chiến thắng với tỷ số 3-2. Giành chiến thắng với tỷ số 3-2, Arsenal đi tiếp vào vòng 16 đội khi đánh bại Benfica với tổng tỷ số 4-3 sau hai lượt trận.

Lượt về vòng 32 đội Europa League: 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm