Pep Guardiola tri ân đối thủ trước 'trận đánh sống còn'

Vào lúc 0h30 rạng sáng mai (21-3), Manchester City sẽ đối đầu với Everton ở tứ kết FA Cup trên sân khách Goodison Park. Đây là cuộc so tài thú vị giữa hai chiến lược gia hàng đầu thế giới Pep Guardiola và Carlo Ancelotti.

Man City của Pep Guardiola đang hướng đến cú ăn 4 chưa từng có trong lịch sử bóng đá Anh gồm Champions League, Premier League, FA Cup và League Cup. Và đội chủ sân Etihad buộc phải thắng Everton để tiếp tục với tham vọng lớn.

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Pep Guardiola của Man City đã chia sẻ về khoảng thời gian ông được HLV Carlo Ancelotti của Everton giúp đỡ khi mới chập chững vào nghề.

Guardiola, 50 tuổi chưa bao giờ quên sự giúp đỡ mà Ancelotti, 61 tuổi dành cho mình khi ông bắt đầu chia tay sự nghiệp cầu thủ chuyển sang làm HLV.

Ancelotti là HLV kỳ cựu của bóng đá thế giới. ẢNH: PA

Guardiola nói, “Tôi không biết Ancelotti làm HLV bao nhiêu năm nhưng ông ấy đã ở những CLB lớn nhất châu Âu như Real Madrid, PSG, Chelsea, AC Milan, Juventus, Napoli và bây giờ là Everton. Ông ấy làm việc ở nước ngoài, ở khắp mọi nơi và tất cả những nơi ông ấy đến đều thành công.

Tôi biết mọi người kính trọng ông ấy như thế nào với tư cách HLV và một con người. Tôi đặc biệt nhớ cách ông ấy chăm sóc, giúp đỡ tôi khi tôi bắt đầu sự nghiệp HLV. Trong những năm đầu tiên của tôi, tôi đã đến thăm Ancelotti khi ông ấy còn làm việc ở AC Milan.

Về tất cả khoảng thời gian bên ngoài sân cỏ, tôi nhớ ông ấy hiền lành như thế nào. Vì vậy, tôi ngưỡng mộ ông ấy rất nhiều. Ancelotti cho phép tôi được xem 1 hoặc 2 buổi tập ở Milan. Ông ấy rất tốt bụng. Chúng tôi đã nói một chút về cuộc sống và bóng đá.

Nó không có gì đặc biệt nhưng tôi luôn cảm nhận được khi họ hỗ trợ cho tôi. Họ là những người tốt và chắc chắn Ancelotti là một trong số đó”.

Trận Everton thua Man City 1-3 ở Premier League. ẢNH: NMC POOL

Khi Man City đánh bại Everton 3-1 ở Premier League vào tháng trước, Ancelotti đã nói rằng gần như không thể đánh bại đội bóng của Pep Guardiola và đó là đẳng cấp của đội chủ sân Etihad.

Tuy nhiên, mới đây, Ancelotti chia sẻ rằng, việc Manchester United hạ Man City 2-0 vào đầu tháng này đã chứng minh đội bóng của Pep không phải là kẻ bất khả chiến bại.

Pep Guardiola đã mỉm cười trước nhận xét của Ancelotti và nói thêm, “Carlo lẽ ra nên nói điều đó với MU vì họ đã chứng minh rằng Man City không phải là đội bóng bất khả chiến bại.

Đó là các trận đấu khác nhau ở những giải đấu khác nhau. Ngày mai là một trận chung kết (Man City đá với Everton), còn trận đấu đó (Man City thua MU 0-2) thì không”.

Man City của Pep Guardiola đã thua MU của Solskjaer 3 trận liên tiếp trên sân nhà Etihad. ẢNH: TIMES NEWSPAPER

Nhận xét về thực lực của Everton, Pep Guardiola dành cho đội bóng của Ancelotti sự tôn trọng lớn. Chiến lược gia người Tây Ban Nha chia sẻ, “Manchester City cần phải đọc vị được cách chơi của Everton, cách chúng tôi có thể tìm ra khoảng trống và kiểm soát các miếng đánh của mình.

Họ có một chuyên gia là Gylfi Sigurdsson và chất lượng các cầu thủ của Everton là không có gì để nghi ngờ. Everton đang làm rất tốt ở Premier League và đang chiến đấu cho suất dự Champions League. Điều đó cho thấy họ đang làm tốt công việc như thế nào”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm