Vụ án giết người rúng động Kenya, bắt chồng của VĐV Agnes Tirop

Cảnh sát Kenya đã ra quyết định bắt chồng của nữ VĐV điền kinh nổi tiếng Agnes Tirop. Vụ án mạng đang gây rúng động quốc gia sản sinh những VĐV chạy đường dài và các nội dung việt dã này.

Emmanuel Rotich, chồng của Tirop cũng là một VĐV được cho là nghi can giết vợ, bởi khi phát hiện thi thể của Tirop trên giường trong nhà thì chồng cô đã... trốn mất.

Emmanuel Rotich cũng là VĐV.  Ảnh: Getty

Tirop, 25 tuổi, một tên tuổi lớn của làng chạy Kenya, từng đoạt HCĐ ở giải vô địch thế giới và Olympic. Tại Olympic Tokyo vừa qua, Tirop về thứ tư nội dung 5.000m.

Thi thể của Tirop bị nhiều vết thương khủng ở mặt, cằm và má ngay trên giường ngủ của nhà mình ở gần trung tâm huấn luyện VĐV đỉnh cao phía tây Kenya, nằm trên độ cao lớn so với mực nước biển.

Cách đây 1 tháng, Tirop đã phá kỷ lục 10 km với thành tích 30 phút 1 giây, ít hơn 28 giây so với kỷ lục cũ. Năm 2015, cô trở thành nữ VĐV trẻ thứ hai đoạt HCV nội dung băng đồng của giải ở Kenya tại Zola Budd.

Có nhiều thành tích nên Tirop được liệt vào những VĐV lớn, tên tuổi có tầm ảnh hưởng của quốc gia sản sinh ra những VĐV chạy cự ly trung bình, dài và băng đồng số 1 thế giới này. Cô là niềm cảm hứng cho VĐV Kenya noi theo.

Cái chết của Agnes Tirop gây chấn động ở Kenya.  Ảnh: Getty

Cảnh sát trưởng Tom Komari cho AFP biết: “Chúng tôi tiến hành bắt giữ chồng cô ấy và việc chất vấn đang được thực thi”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm