HLV Caliso làm nhà môi giới bóng đá

HLV Caliso làm nhà môi giới bóng đá ảnh 1

HLV Calisto hiện nghỉ lễ Giáng sinh tại Bồ Đào Nha, tới ngày 28/12 trở lại cùng đội tuyển chuẩn bị cho hai trận cuối vòng loại Asian Cup 2011. Ảnh: An Nhơn.

Hợp đồng hiện tại của HLV Calisto với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ kết thúc ngày 31/3/2010. Không đưa đội Việt Nam vô địch bóng đá nam SEA Games 25 như kỳ vọng, nhưng ông vẫn được VFF đề nghị gia hạn hợp đồng. Trước khi Liên đoàn ngỏ lời, HLV Calisto đã đạt được thỏa thuận miệng với T&T Hà Nội về việc dẫn dắt CLB này ngay sau khi hết hạn hợp đồng hiện tại với VFF.

Cả hai đều muốn có HLV Calisto. Vì thế giải pháp dung hòa đã được đưa ra. Theo hướng này, Calisto sẽ đồng thời làm việc ở T&T Hà Nội và tuyển Việt Nam. Ông từng bày tỏ có thể làm tốt nhiệm vụ ở cả hai nơi bởi công việc ở đội tuyển thường chỉ gói gọn trong vài tháng. Phương án này đã được cả VFF, HLV Calisto và CLB T&T Hà Nội chấp thuận từ trước SEA Games 25. Tuy nhiên, sau thất bại cay đắng trên đất Lào, văn bản chính thức về sự hợp tác giữa ba bên chưa được thông qua. Nhiều khả năng, sau khi vòng loại Asian Cup 2011 kết thúc (ngày 17/1/2010, Việt Nam đấu trận cuối bảng E với Trung Quốc), họ sẽ quay lại bàn đàm phán để đưa ra quyết định chính thức.

Bận bịu với tuyển Việt Nam nhưng HLV Calisto vẫn dành sự quan tâm cho CLB T&T Hà Nội. Trước khi tới Lào dự SEA Games 25, HLV Calisto đã giới thiệu HLV đồng hương Nicolau Vaqueiro cho T&T Hà Nội. Ông Nicolau sinh năm 1950, là bạn thân và từng có thời gian làm việc cùng HLV Calisto. Trong sự nghiệp, Nicolau từng dẫn dắt nhiều đội bóng hạng thấp ở Bồ Đào Nha. Ngày 4/12, Nicolau đã ký hợp đồng một năm với T&T Hà Nội. Mới đến nhưng người bạn của HLV Calisto đã được các cầu thủ T&T Hà Nội đánh giá là có phương pháp huấn luyện tốt. Dưới sự chỉ đạo của Nicolau, T&T Hà Nội đã đấu giao hữu ba trận (thắng Than Quảng Ninh 2-1, thua Nam Định 1-2 và hòa tuyển Việt Nam 1-1 chiều 22/12).

Được HLV Calisto đảm bảo nhưng Nicolau không phải đã chiếm trọn niềm tin của T&T Hà Nội. Nếu VFF, HLV Calisto và T&T Hà Nội đạt được thỏa thuận hợp tác thì Nicolau sẽ là trợ lý cho Calisto ở T&T Hà Nội. Ông sẽ chỉ là HLV trưởng T&T Hà Nội trong thời gian HLV Calisto bận làm việc với đội tuyển Việt Nam.

Theo Khoa Nguyễn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm