Hội đồng HLV quốc gia: Đồng ý sa thải ông Goetz

Cuộc họp này vắng mặt hai thành viên Lê Thế Thọ, Dương Ngọc Hùng từng phản ứng Thường trực VFF chối bỏ trách nhiệm ra quyết định sa thải thầy ngoại. Còn lại ba thành viên là Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sĩ Hiển, Mai Đức Chung và Nguyễn Trọng Giáp đã nhất trí với đề xuất của VFF.

Ông Hiển đánh giá: “HLV Goetz đã phạm phải nhiều sai lầm không hoàn thành nhiệm vụ tại SEA Games 26. Ông Goetz sai trong cách chọn người, không kế thừa và định hình lối chơi cho các tuyển thủ U-23 Việt Nam đã dẫn đến thất bại”.

Thực chất lời nhận xét của ông Nguyễn Sĩ Hiển không mới và chính ông là người duy nhất cả Hội đồng HLV quốc gia có mặt trong cuộc họp mổ xẻ, có đại diện VFF, các trợ lý và HLV Goetz. Thế nhưng sau khi nghe ông Goetz phản biện về thành tích của U-23 Việt Nam không như mong muốn, do cầu thủ thiếu kinh nghiệm và do… V-League, ông Hiển vẫn tán thành với việc giữ lại ông Goetz. Vậy mà chỉ một tháng sau, ông chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia lại bẻ ngược quan điểm của mình sau khi nhận khuyến nghị sa thải ông Goetz từ biểu quyết 100% của Ban Chấp hành VFF.

Hội đồng HLV quốc gia: Đồng ý sa thải ông Goetz ảnh 1

Ông Goetz sẽ không còn cùng hội cùng thuyền với các trợ lý. Ảnh: XUÂN HUY

Trong khi đó, ủy viên Lê Thế Thọ lấy cớ bận không tham dự thì thẳng thắn: “Hội đồng HLV biết gì mà nhận xét về ông Goetz. Tôi nghĩ mình chẳng có gì để nói nên không thể góp mặt ở cuộc họp kỳ cục này”.

Dự kiến ngày 4-1-2012, HLV Falko Goetz sẽ trở lại Việt Nam và chắc hẳn mọi chuyện sẽ không dễ dàng kết thúc. Đơn giản trong bản hợp đồng với ông Goetz không có điều khoản phải dẫn dắt U-23 Việt Nam vô địch SEA Games 26. Hơn nữa, ông Goetz viện cớ trong sáu tháng “se duyên” với VFF, ông có công đưa bóng đá Việt Nam lọt vào tốp 100 thế giới, tăng 34 bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

VFF đã chấm dứt với ông Goetz nhưng có thể sẽ mở ra một cuộc chiến pháp lý khi ông thầy người Đức luôn có luật sư đại diện bên cạnh và từng bắt CLB cũ Hertha Berlin phải bồi thường 1 triệu USD vì chấm dứt hợp đồng trước thời hạn.

THANH THANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm