Huy Hoàng đoạt vé đi Tokyo 2020; Sao trẻ Real gia nhập Arsenal

Kình ngư Huy Hoàng đoạt vé đến Tokyo 2020

VĐV bơi lội 19 tuổi, Nguyễn Huy Hoàng xuất sắc đoạt vé tham dự Olympic Tokyo 2020, sau khi anh chinh phục chuẩn A Olympic tại giải vô địch thế giới đang diễn ra Gwangju – Hàn Quốc.

Kình ngư 19 tuổi Nguyễn Huy Hoàng trên đường bơi cự ly 800 m tự do. ẢNH: PHẠM HUY

Mặc dù chỉ xếp hạng 15/38 VĐV sau vòng loại với thành tích 7’52”73 cự ly 800 m tự do, nhưng Huy Hoàng trở thành kình ngư Việt Nam đầu tiên có suất dự tranh Thế vận hội. Tuy nhiên đây chưa phải là thành tích tốt nhất của kình ngư người Quảng Bình.

Tại Olympic trẻ 2018 ở Brazil, Huy Hoàng từng xuất sắc đoạt HCV với thông số 7’50”73. Trước đó tại Asiad 2018, Huy Hoàng từng tạo nên kỳ tích lịch sử cho bơi lội Việt Nam khi chỉ cán đích sau “siêu kình ngư” Trung Quốc Sun Yang để giành HCB cự ly 1.500 m tự do. Tại vòng loại 800 m tự do ở Gwangju, Sun Yang thành tích 7’48”12 chỉ xếp thứ 8 - vị trí cuối cùng đoạt suất dự đợt thi chung kết.

Trước đó ở nội dung 400 m tự do nữ, kình ngư Ánh Viên sa sút phong độ khi chỉ đạt 4’13”35, vượt chuẩn B Olympic và kém xa thành tích tốt nhất của cô 3’55”59.

Ngày 27-7 tới, Huy Hoàng sẽ tiếp tục tham dự nội dung 1.500 m tự do nam. Một ngày sau, Ánh Viên tranh tài dự vòng loại 400 m hỗn hợp nữ. Cùng cự ly này dành cho nam, “thần đồng” Trần Hưng Nguyên từng đoạt 18 HCV giải bơi Các nhóm tuổi Đông Nam Á sẽ ra quân với các hảo thủ thế giới. Cũng trong ngày 28-7, Lê Nguyễn Paul dự tranh vòng loại nội dung 50 m ngửa.

Tiền vệ Real Madrid Dani Ceballos. ẢNH: GETTY IMAGES

Sao trẻ Real Madrid cập bến Arsenal

BBC cho biết, Dani Ceballos chuẩn bị gia nhập đội hình “Pháo thủ” sau khi đạt được thỏa thuận cho mượn từ gã khổng lồ Tây Ban Nha.

Trong hai mùa khoác áo CLB Real kể từ năm 2017 với giá chuyển nhượng 18 triệu euro từ Real Betis, tiền vệ 22 tuổi Ceballos ít có cơ hội ra sân, anh chỉ góp mặt trong 56 trận với “Kền kền trắng” trên mọi đấu trường. Tại kỳ chuyển nhượng mùa hè này ngoài Arsenal, á quân Champions League Tottenham cũng khao khát có được sự phục vụ của Ceballos.

Ceballos vừa cùng U-21 Tây Ban Nha đăng quang chức vô địch giải bóng đá U-21 châu Âu. ẢNH: REUTERS

Tại sân Emirates, Dani Ceballos được kỳ vọng sẽ thay thế xứng đáng vị trí mà Aaron Ramsey, cầu thủ đã chuyển đến Juventus để lại.

Theo các nguồn tin từ truyền thông Tây Ban Nha, hợp đồng cho mượn Dani Ceballos không có điều khoản mua đứt. Cùng với mức lương khoảng 3 triệu euro/năm trả cho tiền vệ 22 tuổi, Arsenal phải cam kết tuyển thủ U-21 Tây Ban Nha vừa vô địch giải U-21 châu Âu được ra sân ít nhất 40 trận.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.