Kiatisak: ‘HA Gia Lai thắng hay thua vẫn nhất bảng’

Trận đấu sớm vòng 10 V-League, đương kim vô địch Viettel có chiến thắng Than Quảng Ninh 2-1 và nhảy lên nhì bàng, dù cùng 22 điểm với HA Gia Lai nhưng kém hơn về hiệu số bàn thắng bại.

Chính vì thế, Zico Thái rất bình thản trước trận quyết chiến với đối thủ “kỵ giơ” Hà Nội, vì ngôi đầu bảng không mất đi nếu thua. Kiatisak cũng tiết lộ 90 phút sắp tới trên sân Pleiku thu hút sự chú ý rất lớn của giới truyền thông Thái Lan và ông cùng các học trò sẽ chơi hết mình.

Zico Thái cho biết trước giờ bóng lăn: “Tôi không quan tâm nhiều đến những thứ ngoài sân cỏ. Chúng tôi chỉ tập trung hết mọi tâm trí vào trận đấu với Hà Nội.

Zico Thái cam kết các học trò HA Gia Lai sẽ chơi một trận cống hiến trước đối thủ lớn Hà Nội. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Chuẩn bị cho 90 phút chiều 18-4, chúng tôi đã phân tích kỹ những ưu và nhược điểm của đối thủ. Đây là một cuộc cạnh tranh lớn giữa cầu thủ hai đội có nhiều tuyển thủ quốc gia và các ngoại binh chất lượng. Chúng tôi biết Hà Nội có nhiều cầu thủ giỏi và sắp sửa có HLV người Hàn Quốc  đã sẵn sàng cho mọi thứ. 

CLB Hà Nội có rất nhiều điểm mạnh. Theo tìm hiểu của tôi, họ không chỉ mạnh ở mùa giải trước, mà từng vô địch V-League nhiều năm rồi. Chúng tôi sẽ chơi cống hiến vì người hâm mộ HA Gia Lai. Các cầu thủ của tôi luôn tôn trọng đối phương và sẽ chơi bằng tất cả khả năng của mình. 

Kể từ khi trở thành HLV của đội HA Gia Lai, tôi cố gắng đưa triết lý cá nhân vào đội bóng, tạo ra những trận đấu đẹp mắt. Trận đấu này cũng là một điểm nhấn và chúng tôi muốn thể hiện thật tốt cách chơi đẹp với truyền thông Thái Lan.

HA Gia Lai đặt mục tiêu vào tối 4 sau giai đoạn một và mỗi trận đấu chúng tôi đều cố gắng đá tốt, ghi bàn bằng lối chơi cống hiến. Nhưng với cá nhân tôi, đá với Hà Nội cũng chỉ là một trong nhiều trận đấu ở V-League. Dù thắng, hòa hay thua, chúng tôi vẫn dẫn đầu bảng”.

Đội trưởng Văn Quyết trở lại sau kỷ luật sẽ giúp đội khách Hà Nội có nhiều phương án tấn công hơn. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Trong khi đó, HLV Hoàng Văn Phúc tự tin: “Chúng tôi có hai ngày làm quen với thời tiết và sân bãi Pleiku. Hà Nội muốn làm quen với khí hậu trên mặt sân có độ cao khoảng 700 mét so với mặt nước biển. Chúng tôi đã chuẩn bị mọi phương án để thi đấu với HA Gia Lai, dù biết không hề dễ dàng. Hà Nội đón sự trở lại của Văn Quyết và hy vọng kinh nghiệm của cậu ấy sẽ giúp đội bóng giành được kết quả tốt”.

Ông Phúc cũng giãi bày về hoàn cảnh thiếu hụt nhân sự của Hà Nội: “Không phải lần đầu Hà Nội rơi vào tình trạng khó khăn như bây giờ. Nhưng tôi luôn tin tưởng học trò sẽ vượt qua từng trận một. Mục tiêu trước mắt của chúng tôi là phải lọt vào tốp 6 đội mạnh nhất sau giai đoạn một. Chúng tôi mong rút ngắn khoảng cách với HA Gia Lai”.

Hà Nội hiện đứng hạng 6 với 13 điểm, kém HA Gia Lai 9 điểm. Tuy nhiên, nhìn vào con số thống kê quá khứ, Hà Nội vượt trội đối thủ. Họ bất bạu trong 6 trận gần nhất, đặc biệt hai lần giáp mặt hồi năm ngoái, Hà Nội thắng lớn HA Gia Lai với tổng cộng 7 lần sút thủng lưới đối phương. Trong 10 cuộc đối đầu gần nhất, HA Gia Lai chỉ thắng 2, hòa 2 và thua 6 trận.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.