Lật tẩy phi vụ chuyển nhượng Neymar

Như vậy là con số thực và con số khai báo đã dôi ra đến 38 triệu euro, đồng thời khẳng định ông chủ tịch đã nói dối về vụ làm ăn này nên sắp tới ông chủ tịch CLB Barcelona sẽ phải ra trả lời trước tòa.

Trên đây là chứng cớ mới do báo El Mundo ở Madrid đưa ra sau khi ngày 10-1 tòa án Tây Ban Nha quyết định tiến hành điều tra về vụ “chuyển nhượng thế kỷ” đối với Neymar. Vụ việc chỉ có hơi hám khi có lời tố cáo từ chính người trong “gia đình” Barcelona do bất mãn với ông Rosell.

Tòa án đã gửi công văn yêu cầu CLB Santos (CLB cũ của Neymar), Barcelona và cả FIFA nữa cung cấp hồ sơ chi tiết có liên quan để tòa xem xét.

Neymar về Barcelona với giá trị thực chênh lệch đến 38 triệu euro so với giá 57 triệu euro được công bố trên giấy trắng mực đen. Ảnh: AFP

Theo đó 95 triệu euro kể trên đã được chia chác như sau: 40 triệu cho gia đình Neymar (trả làm ba lần từ 2011 đến 2013, trao tận tay cha của Neymar) cộng thêm 8,5 triệu riêng cho anh em Neymar, 17 triệu cho CLB Santos, 7,9 triệu mua kèm ba cầu thủ trẻ Santos, 9 triệu tổ chức hai trận giao hữu giữa hai đội cũ và mới của Neymar, 10 triệu thưởng cho hợp đồng hoàn tất và 2,6 triệu cho các đại diện trung gian.

Nếu sự thật đúng như thế, bây giờ Neymar mới là cầu thủ đắt giá nhất thế giới, qua mặt cả C. Ronaldo lẫn G. Bale đều chỉ ở mức khoảng 94 triệu euro.

Đặc biệt là trong khoản tiền trả cho Neymar có một phần được “núp bóng” dưới danh nghĩa tài trợ cho công tác “tìm kiếm tài năng trẻ bóng đá ở Santos” và “giúp đỡ trẻ em nghèo tại Sao Paulo”. Việc làm núp bóng đấy bị quy là bày ra để trốn thuế. Cho nên không lạ gì khi ngành thuế Brazil và Tây Ban Nha đang tập trung theo dõi sát sao mọi diễn biến của cuộc điều tra để sớm có biện pháp phạt và truy thu thuế đối với Neymar cũng như Barcelona và Santos.

Đáp lại, cha của Neymar, được xem là một người đạo diễn cho áp phe bộn tiền này, phân bua: “Không có gì bất hợp pháp cả!”. Còn người phát ngôn của Barcelona thì phủ nhận những gì đang chống lại Chủ tịch S. Rosell của Barcelona.

Vụ này do tờ báo El Mundo rất có uy tín tại Tây Ban Nha khui ra như đã từng khui nhiều vụ tiêu cực trong bóng đá lẫn lĩnh vực thể thao. Như vụ Messi và bạn bè từng tổ chức một trận đấu giao hữu giữa hai đội Argentina và Colombia trong năm 2013 gọi là để làm từ thiện song thực chất bên trong có sự nhúng tay của mafia nhằm mục đích rửa tiền. Và tất nhiên là vụ này cũng đang bị tiếp tục điều tra.

VĂN HUY

 

Không cuộc mua bán nào khớp với con số thực

Lật tẩy phi vụ chuyển nhượng Neymar ảnh 2
 

Cuộc mua bán Neymar bị khui ra do người nhà trong nội bộ CLB Barcelona lại là người nắm bắt phần cơm, áo, gạo, tiền khui ra và mọi việc đổ bể từ đấy. Thực tế thì hầu hết vụ mua bán cầu thủ lớn đều có bàn tay của “cò”, của nhà môi giới và những đường đi mờ ám can thiệp vào với mục đích làm sao để tiền thuế ít nhất và tiền vào túi nhiều người, nhiều đối tượng mà đặc biệt là những người “chủ chi” và tất nhiên cũng “chủ thu” có được phần lợi nhiều nhất. Con số trên được chỉ ra vào từng khoản nhưng thực tế vẫn còn phải chia năm xẻ bảy nữa cho các phụ phí và dịch vụ phí…

A.BÌNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm