Loại 2 cầu thủ, ông Park tung đội hình mạnh nhất đấu Oman

HLV Park Hang-seo chia sẻ rất khó lấy điểm trên sân nhà của Oman nhưng ông và các học trò luôn nỗ lực hết sức mình để mang về một kết quả tốt. Đội tuyển Việt Nam ra quân 3 trận đã thua Saudi Arabia 1-3, thua Úc 0-1 và Trung Quốc 2-3 nên đang rất cần điểm xoa dịu đi những áp lực tâm lý.

Oman - Việt Nam: Mục tiêu phải có điểm!
Oman - Việt Nam: Mục tiêu phải có điểm!
(PLO)- Bốn ngày sau trận thua đau Trung Quốc, đội tuyển Việt Nam sẽ chơi trận thứ tư ở vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á đầy khó khăn trên đất khách Oman đêm 12-10 (VTV6 trực tiếp 23 giờ).

Đá trên sân khách Oman dù sao cũng dễ chịu hơn so với các đối thủ đã gặp, dù đội chủ sân Sultan Qaboos vẫn có thứ hạng FIFA cao hơn tuyển Việt Nam (78 so với 95).

Đêm 11-10, các học trò Park Hang-seo có buổi tập duy nhất làm quen sân vận động chính. Theo VFF, sân Sultan Qaboos có sức chứa 34 nghìn chỗ ngồi và trong trận Oman tiếp đội tuyển Việt Nam đêm 12-10 sẽ đón 50% khán giả (VTV6 trực tiếp 23 giờ). Có khoảng 17.000 vé phát hành phục vụ người hâm mộ, hứa hẹn sẽ tạo ra bầu không khí sôi động trên khán đài.

Đội tuyển Việt Nam làm quen sân Sultan Qaboos chuẩn bị chạm trán Oman. Ảnh: AN.

Sân Sultan Qaboos sở hữu hệ thống phòng chức năng khang trang, hiện đại và mặt cỏ rất đẹp, đạt tiêu chuẩn để tổ chức các trận đấu quốc tế của FIFA. Tại buổi tập làm quen sân, các cầu thủ Việt Nam tỏ ra rất hưng phấn và không gặp nhiều khó khăn để hoàn thành các yêu cầu của Ban huấn luyện.

Chia sẻ tại cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang-seo cho biết, mặc dù đội tuyển đang đối diện với nhiều khó khăn sau ba thất bại liên tiếp, nhưng các học trò của mình đang nỗ lực hết sức để chạm trán Oman.

Sau khi sớm đưa hai cầu thủ Thanh Bình và Lê Văn Xuân về đội trẻ U-23 Việt Nam đang tập huấn ở UAE, ông Park chỉ cần gạch hai cái tên nữa để gút danh sách 23 cầu thủ chính thức cho cuộc đối đầu này.

Các tuyển thủ Việt Nam đã sẵn sàng cho trận đấu lớn. Ảnh: AN.

Ở thế không còn gì để mất và gặp một đối trọng không quá chênh lệch như những đối thủ trước, ông thầy người Hàn Quốc có lẽ chọn lối đá tấn công nhiều hơn, thay vì phòng ngự chờ thời như cũ. Tuy nhiên, ông Park sẽ vẫn giữ đội hình chơi ba trung vệ, thường là đội trưởng Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh và Bùi Tiến Dũng chơi phía trên thủ môn Tấn Trường.

Đôi cánh quen thuộc của đội tuyển Việt Nam sau khi vắng Trọng Hoàng do chấn thương hay thuộc về Văn Thanh và Hồng Duy. Nhưng sau màn ra mắt của siêu dự bị Hồ Tấn Tài sút thủng lưới Trung Quốc, thầy Hàn sẽ lưu tâm hơn về việc tung hậu vệ gốc Bình Định đá biên phải, trả Văn Thanh về cánh trái sở trường.

Hoàng Đức chơi ngày càng hay ở tuyến giữa. Ảnh: AN.

Ở tuyến giữa, vì cần đá tấn công để săn bàn nhiều hơn, Tuấn Anh vẫn là chọn lựa hợp lý chơi bên cạnh Quang Hải và Hoàng Đức đá ngày càng lên chân. Giả sử chơi với 4 tiền vệ trong đội hình 5-4-1, cơ hội cho Công Phượng vào sân đá lùi sau Tiến Linh sẽ cao hơn Phan Văn Đức gần đây sa sút.

Cách sắp xếp nhân sự này giúp thầy Park nhanh chóng giúp học trò thay đổi trạng thái hơn khi chơi bằng sơ đồ 5-3-2 với cặp tiền đạo Tiến Linh – Công Phượng.

Mục tiêu có điểm trong trận làm khách Oman sẽ mang một ý nghĩa lớn cho thầy trò Park Hang-seo. Nó vừa giúp đội tuyển Việt Nam gia giảm sức ép tâm lý, lại vừa thổi bùng hơn ngọn lửa tinh thần chuẩn bị cho hai trận tiếp theo đầy nhọc nhằn trên sân nhà Mỹ Đình tiếp khách Nhật Bản và Saudi Arabia vào đầu tháng 11.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm