Oman - Việt Nam: Mục tiêu phải có điểm!

Chính ông Park Hang-seo đã nói rõ với các học trò sẽ gặp rất nhiều khó khăn để có điểm trước chủ nhà Oman nhưng tất cả đều nỗ lực nhằm mang lại niềm vui cho người yêu bóng đá Việt Nam. Ông Park hiểu rõ những vất vả nội tâm của cầu thủ sau ba trận ra quân toàn thua, đặc biệt là cái thua đau tuyển Trung Quốc vào những giây bù giờ cuối cùng. Vực dậy tinh thần cho các tuyển thủ Việt Nam thời điểm này là nhiệm vụ lớn của thầy Park sau những bài bản chiến thuật.

Nhớ sau trận chung kết thua U-23 Uzbekistan ở giải châu Á hơn ba năm trước, nhìn các học trò sầu não, ông thầy người Hàn Quốc đã lớn tiếng: “Các bạn đã nỗ lực chiến đấu hết sức mình để tạo ra một trận đấu hay, tại sao phải cúi đầu?”.

Tinh thần vượt khó cũng là điểm mạnh mà thầy Park luôn tự hào về các học trò và ông tin tưởng họ lại ra sân đụng độ chủ nhà Oman với một trạng thái tươi tỉnh hơn. Chính ông Park đã rất dũng cảm đứng ra đầu sóng ngọn gió sẵn sàng gánh chịu mọi chỉ trích khi cầu thủ của mình thua cuộc.

“Tôi biết có rất nhiều ý kiến phê phán đội tuyển Việt Nam sau trận thua Trung Quốc. Tôi sẵn sàng đón nhận hết những chỉ trích đó. Nhưng nếu phê phán của mọi người nhắm vào cầu thủ và trợ lý của tôi là không thỏa đáng, tôi không đồng ý” - ông Park phản ứng mạnh mẽ.

Sau ba trận thua, có nhiều lúc học trò HLV Park Hang-seo đã chơi rất tốt, thường là sau nửa hiệp 2 khi bị dẫn điểm. Chắc chắn ông Park cùng các cộng sự phải nhìn ra những yếu huyệt của đội tuyển Việt Nam, như khả năng hỗ trợ phòng ngự, hoặc sẽ chơi tấn công sòng phẳng, hay sẽ chọn thời điểm bung sức ra gây áp lực mạnh mẽ bên phần sân đối phương.

Với ông Park thì mọi thứ đã được chuẩn bị hết cho trận đối đầu với Oman. Đây cũng là đối thủ “mềm” nhất ở bảng B đối với đội tuyển Việt Nam, dù thứ hạng FIFA của thầy trò Branko Ivankovic vẫn cao hơn 17 bậc (78 so với 95).

Sau trận thua đau trước Trung Quốc, hy vọng thầy trò ông Park sẽ đứng dậy một cách mạnh mẽ để thực hiện mục tiêu có điểm trước Oman. Ảnh: AFC

Có thể ông thầy người Hàn sẽ tạo ra bất ngờ cho Oman từ chính cách thay đổi nhân sự lẫn chiến thuật cho học trò, tùy vào diễn biến tình huống cụ thể trên sân với đội hình 5-4-1 hoặc 4-4-2. Thông thường ông Park chọn ba trung vệ xuất phát gồm đội trưởng Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh và Bùi Tiến Dũng trấn giữ trước cầu môn Bùi Tấn Trường.

Có lẽ thay đổi ở trận này là việc tung hậu vệ Hồ Tấn Tài ra chơi từ đầu ở cánh phải và trả Văn Thanh về biên trái. Các tiền vệ, bên cạnh Tuấn Anh có đàn em Hoàng Đức và Quang Hải dễ chắc suất. Suy nghĩ nhiều nhất của ông Park có thể là việc tiếp tục sử dụng Phan Văn Đức bị săm soi nhiều, vì Công Phượng hay Văn Toàn có nhiều năng lực bùng nổ hơn khi chơi chung với Tiến Linh.

Một trận hòa ở đất khách Oman là mục tiêu được nhắm đến của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Thầy Hàn phản pháo bầu Hiển

Sau trận thua Trung Quốc 2-3, ông bầu Đỗ Quang Hiển của đội Hà Nội chê trách HLV Park Hang-seo lười thay đổi và bảo thủ. Ông nói thêm về việc các trợ lý cả nội lẫn ngoại không đủ bản lĩnh góp ý, phản biện thầy Park để giúp đội tuyển Việt Nam chơi tốt hơn. Ngay lập tức, ông thầy Hàn phản ứng: “Tôi nghĩ việc đánh giá về chiến thuật của chúng tôi không phải là việc của CLB Hà Nội. Ông Hiển lại đi nói điều đó trên báo chí là không lịch sự. Tôi không hiểu sao ông ấy lại nói tôi bảo thủ. Thực sự, tôi có những thay đổi khá tiến bộ cho đội tuyển Việt Nam trong vài năm qua”. TT 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm