Malaysia chưa lộ hết bài tẩy

Họ có trọn 6 điểm, đang dẫn đầu bảng với một lịch đấu từ dễ đến khó. Và qua hai trận đấu dễ trước Campuchia và Lào, Malaysia vẫn chưa cho thấy sức mạnh lẫn điểm yếu của mình. Bàn thua duy nhất kể từ đầu giải với họ thoạt nhìn cho thấy hàng phòng ngự và cả thủ môn rất lơ là và đó là cái thua về tình huống.

Còn ở sức mạnh tấn công, đối thủ này cho thấy họ mạnh trong lối đá dồn đối thủ. Nhưng nên nhớ, cả hai đối thủ mà họ trải qua đều là những đối thủ không có sự đe dọa đáng sợ ở tuyến trên. Chính vì thế mà ghi chép của trợ lý HLV Park Hang-seo cũng chỉ là tương đối qua 180 phút thế trận đều một chiều.

Cả Campuchia lẫn Lào đều không đủ sức công phá để buộc hàng thủ Malaysia phải cảnh giác. Họ cũng khá lơ là trong việc phòng ngự hay pressing từ tuyến hai. Ngược lại thì các hậu vệ còn bỏ phần sân nhà mà lao lên một cách ngẫu hứng vì đất dư quá nhiều.

Malaysia vẫn còn là một đối thủ giấu mặt bởi họ chưa lộ hết thực lực qua hai lượt đấu. Ảnh: AFF NEWS

Nếu lấy việc Malaysia thắng khó Lào và phải đến gần cuối trận mới tìm được thêm hai bàn thắng rồi làm phép tính họ không mạnh bằng học trò ông Park Hang-seo là võ đoán.

Malaysia có vẻ không giỏi trong việc đánh trung lộ bằng đội tuyển Việt Nam vì thầy trò HLV Tan Cheng Hoe hay triển khai bóng ra hai biên và hay ăn bóng từ những đường chuyền tạt ở biên vào.

Điều chắc chắn trong trận Việt Nam - Malaysia là Malaysia sẽ không để các hậu vệ biên của tuyển Việt Nam thoải mái leo lên và di chuyển vào trung lộ như đã thực hiện trong trận thắng đậm Lào.

Ngoài ra, cũng cần cảnh giác vai trò của lão tướng Talaha cắm sâu ở tuyến trên vì đây là một mẫu tiền đạo rất quái, đặc biệt khi tì đè buộc trung vệ đối phương phải phạm lỗi. Trong trận thắng Lào, nhiều lần Talaha trong thế lỗ nhưng đã chuyển thành tình huống được hưởng phạt cho Malaysia nhờ độ quái của một siêu tiền đạo từng trong thành phần Malaysia vô địch SEA Games 2009 và vô địch AFF Cup 2008. Ngoài ra, tiền vệ đội trưởng Zaquan chơi cạnh tiền vệ trẻ Safawa Rasid cũng rất khó chịu và chững chạc ở tuyến giữa.

Một điều chắc chắn là trong trận gặp Lào, thầy trò HLV Park Hang-seo có những tình huống như bài tập không đối kháng thì với Malaysia trên sân Mỹ Đình sẽ là cuộc đối kháng có trọng lượng với một đối thủ nổi tiếng rắn mặt về sức mạnh lẫn tiểu xảo.

Đá với Malaysia, tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ ở thế kèo trên nhưng nếu tự tin quá và chủ quan thì sẽ phải trả giá. Đó là điều mà chính HLV Calisto cùng các học trò đã hai lần thất bại một ở chung kết SEA Games 2009 và một tại bán kết AFF Cup 2010.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.