Medvedev đáp trả 'cực gắt' khán giả Úc

Nick Kyrgios rời sân sau trận thua Medvedev 1-3. ẢNH: AP

Sau chiến thắng 7-6 (7-1); 6-4; 4-6; 6-2 trước tay vợt của chủ nhà - Nick Kyrgios, Daniil Medvedev chỉ trích những người la ó anh ta giữa các lần giao bóng có “chỉ số IQ thấp”.

Tay vợt số 2 thế giới - Medvedev phát biểu với Eurosport: “Tôi đã có vài khoảnh khắc thật khó khăn, anh ấy xoay sở để tạo ra một số cú trả giao bóng tốt. Khi tôi giành break ở quả giao bóng thứ hai, mọi người cổ vũ như thể bạn mắc lỗi kép. Với tôi, điều đó thật đáng thất vọng. Tôi không nói tất cả nhưng những người cố tình làm vậy hầu hết có chỉ số IQ thấp”.

Ở thế đối trọng, tay vợt Kyrgios cũng không tán đồng việc CĐV Úc gây ồn ào giữa các lần giao bóng nhưng khẳng định, quần vợt cần phải chấp nhận sự thay đổi để tương tác với CĐV trên sân. Về điều này, “trai hư” Kyrgios được xem là ông vua của những chiêu trò.

“Tôi đã nói với trọng tài chính, tôi đã nói "bạn nên nói với đám đông đừng la hét"... Tôi nghĩ, nhiệm vụ của trọng tài là kiểm soát đám đông, thay vì cố gắng trở thành ngôi sao vì không ai đến xem trọng tài chơi quần vợt. 

Kiểm soát đám đông và giám sát nó chính là công việc của ông ấy… Nhưng đã đến lúc, mọi người cần chấp nhận một số kiểu năng lượng khác nhau trong môn thể thao này, nếu không nó sẽ chết”, Kyrgios cho biết.

Medvedev đang trên đường tiến đến mục tiêu đoạt ngôi số 1 thế giới của Djokovic. ẢNH: AP

Dù rất khó để thi đấu trước áp lực của đám đông nhưng Medvedev vẫn cho rằng đây là một trận đấu hấp dẫn để xem.

“Thật không dễ dàng để thi đấu trước đám đông. Tôi thấy những trận đấu như thế này không dễ chơi, nhưng chúng vẫn là những trận đấu vui vẻ sau đó vì cuối cùng chúng tôi đã mang đến cho khán giả một màn trình diễn lớn. Có lẽ giành cho Nick nhiều hơn vì anh ấy là một nghệ sĩ giải trí lớn”.

Khó khăn duy nhất là giữa pha giao bóng một và hai... Tôi nghĩ, mọi người nên tôn trọng cả hai tay vợt và đừng nói chuyện trong những thời điểm này”.

 

Video trận đấu giữa Kyrgios và Medvedev.

Tại vòng 3, hạt giống số 2 Medvedev sẽ chạm trán đối thủ người Hà Lan – Botic van de Zandschulp, hiện xếp vị trí thứ 58 trên ATP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm