Messi đến, Mbappe đi

Messi đã chính thức về đội bóng chủ sân Công viên các Hoàng tử và chỉ còn chờ đặt bút ký hợp đồng 2 năm. Chính vì thế, Real Madrid càng tin tưởng việc Lionel Messi đầu quân cho CLB thủ đô nước Pháp sẽ giúp họ có được tiền đạo Kylian Mbappe ngay trong mùa hè này mà không cần phải đợi thêm một mùa giải nữa, thời điểm chân sút sinh năm 1998 hết hạn hợp đồng.

Báo chí Tây Ban Nha giải thích về nhận định này: “Real Madrid đã phát hiện ra một cánh cửa khiến Mbappe rời khỏi thành Paris mà không cần đợi đến thời điểm mà cầu thủ người Pháp hết hợp đồng vào năm 2022. Với Messi đặt một chân ở PSG đã giúp cánh cửa đó mở ra.

PSG không thể cấu trúc một đội bóng với cả Messi, Neymar và Mbappe trên hàng công sẽ trở nên dư thừa và rất dễ giẫm chân nhau. Cộng thêm việc tiền đạo trẻ của Pháp nhiều lần từ chối gia hạn, buộc họ chỉ có thể đưa ra giải pháp bán đi cầu thủ 22 tuổi, nếu không muốn mất trắng.

Cơ hội cho Mbappe về đầu quân Real Madrid rất lớn khi xuất hiện Messi tại PSG. Ảnh: CGI.

Real Madrid chỉ có mỗi việc ngồi chờ xem Messi có ký hợp đồng với PSG hay không. Sau đó, họ nhìn vào động thái từ các ông chủ rủng rỉnh người Qatar rồi sẽ thiết lập cơ sở đàm phán cho Mbappe”.

Đánh giá này là hoàn toàn có cơ sở khi PSG rất có thể bị UEFA “sờ gáy” vì vi phạm luật công bằng tài chính nếu sở hữu thành công Messi và không bán đi Mbappe. Siêu sao 34 tuổi người Argentina, từng 6 lần giành Quả bóng vàng, đã hết hợp đồng từ cuối tháng 6 và Barca cho biết không đủ khả năng để giữ anh vì tài chính của CLB hiện tại rất khó khăn. PSG đang gặp trường hợp tương tự nếu có Messi trong đội hình.

Messi thừa nhận mình đã muốn rời Barcelona vào năm ngoái, nhưng mùa giải này, anh ấy rất vui khi ở lại. Anh giải thích, các quy định về tiền lương của La Liga đơn giản khiến điều đó trở nên bất khả thi, ngay cả sau khi anh đồng ý cắt giảm 50% lương. Messi mô tả sự ra đi này là thời điểm buồn nhất và khó khăn nhất trong sự nghiệp của mình.

Những ngôi sao chật chội ở sân Công viên các Hoàng tử. Ảnh: CGI.

Messi tin tưởng cho đến giây phút cuối cùng về một số loại thỏa thuận có thể thực hiện suôn sẻ. Tuy nhiên, mọi thứ đã chấm dứt. PSG với túi tiền không đáy của các ông chủ người Qatar là một trong số ít những CLB có đủ khả năng mua cầu thủ người Argentina.

Messi sắp sửa ký hợp đồng trong hai mùa giải, cộng thêm một mùa giải tùy chọn. Báo chí Tây Ban Nha cho biết thêm, nhà vô địch Champions League lần thứ 4 có thể nhận được khoản tiền thưởng ký hợp đồng trị giá 30 triệu euro.

Việc chuyển đến Paris sẽ tái hợp Messi với người bạn thân Neymar từng chơi cùng ở Barcelona, nhưng có thể buộc Mbappe đầu quân cho Real Madrid như mong muốn của anh ấy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm