Bayern Munich từ bỏ Messi, ngắm nghía Haaland

Erling Haaland đang được đánh giá là tiền đạo giàu tiềm năng nhất nhì thế giới. Sau khi gia nhập Borussia Dortmund từ Red Bull Salzburg vào tháng 1-2020, tuyển thủ Na Uy đã tạo ra ảnh hưởng lớn ở cả Bundesliga và Champions League.

Cũng theo ông Hasan Salihamidzic: “Những cầu thủ như Messi, bất kể đội bóng nào cũng cần có. Tầm vóc, đẳng cấp siêu sao của cậu ấy đã được chứng minh hơn 20 năm nay. Bayern Munich không là ngoại lệ, chúng tôi rất muốn xây dựng thêm thương hiệu của mình nhưng không thể chi trả mức lương quá mức như vậy. Do đó, thật không may, chúng tôi không thể có được Messi”.

Thay vào đó, ông Hasan Salihamidzic chuyển mục tiêu mà Bayern Munich đang quan tâm nhất là khả năng sẽ chiêu mộ tiền đạo Erling Haaland từ Borussia Dortmund. Bất kể ngôi sao 21 tuổi này mức phí phá vỡ hợp đồng 75 triệu euro nếu tính ở mùa hè 2022, còn hiện nay mức giá của Haaland lên đến 150 triệu euro.

Haaland là mục tiêu của Bayern Munich. Ảnh: CGI.

Ông Salihamidzic đã xác nhận CLB đang xem xét khả năng ký hợp đồng với Erling Haaland từ Borussia Dortmund. Nhưng theo Sky Germany, sẽ rất khó để Bayern Munich có thể cạnh tranh với các CLB quan tâm khác về mặt tài chính.

Haaland là một chân sút hàng đầu thế giới, khi đã ghi 60 bàn sau 60 trận. Giá trị trên sân cỏ giúp cầu thủ 21 tuổi tăng cao hơn phí chuyển nhượng và tiền lương. Hiện tại, Haaland là cái tên gây sốt trên thị trường mua bán đang nhộn nhịp. Nhiều đội bóng lớn quan tâm đến anh như Real Madrid, Paris Saint-Germain, Man City, Man United đều đã liên hệ với Haaland trong những tháng gần đây.

Chân sút người Na Uy đang có giá khoảng 80 triệu euro. Nhưng sau khi để Jadon Sancho sang MU với giá 73 triệu bảng, Dortmund liên tục khẳng định rằng sẽ không bán Haaland trong kỳ chuyển nhượng hiện tại. Ngoài ra, người đại diện của Erling Haaland, “siêu cò” Mino Raiola từng nói ngôi sao người Na Uy này nếu chuyển đến một CLB mới sau Borussia Dortmund, thì mức lương phải ở tầm của siêu sao như Messi (từ 30 triệu euro/năm trở lên).

Chân sút 21 tuổi của Na Uy tăng giá cao với hy vọng bắt kịp Messi. Ảnh: CGI.

Con số rất nhiều tiền để lấy một người trẻ như Haaland có thể khiến nhiều CLB đắn đo, bất chấp anh đã ghi 41 bàn cho Dortmund ở mùa giải trước và bắt đầu mùa giải này với một cú hat trick trong chiến thắng 3-0 trước Wehen Wiesbaden tại Cúp quốc gia Đức vào cuối tuần.

Lúc này, Bayern chưa phải là bến đỗ phù hợp cho Haaland Haaland. Tờ Goal dẫn lời danh thủ Matthaus: “Cậu ấy sẽ không gắn bó với Dortmund suốt đời. Những CLB lớn sẽ cho Haaland thu nhập cao hơn. Nếu ở lại Bundesliga, cậu ấy chỉ có một sự lựa chọn, đó là Bayern”.

Matthaus phân tích thêm: “Haaland có thể thành công trong 2, 3 năm nữa trong màu áo Bayern, khi Robert Lewandowski đã giải nghệ. Tuy nhiên, Lewandowski đang có phong độ tốt và Haaland cũng vậy. Tôi nghĩ Haaland sẽ không đến Bayern lúc này vì cậu ấy và Lewandowski khó đá cặp cùng nhau. Điều này sẽ khiến cả hai không thể phát huy những điểm mạnh nhất”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm