Nghẹt thở bảng tử thần Olympic và thể diện ông lớn Brazil, Đức

Bảng C được ví như bảng tử thần khi cả bốn đội góp mặt đều rất mạnh và nuôi dưỡng mộng lật đổ gồm Tây Ban Nha, Argentina, Ai Cập và Úc.

Những dũng sĩ đấu bò tót sau khi lỡ hẹn cúp vàng Euro đang rất quyết tâm giành huy chương Olympic để xoa dịu người hâm mộ. Với những Unai Simon, Eric Garcia, Paul Torres Pedri, Mikel Oyarzabal và Dani Olmo vừa chinh chiến tại giải đấu lớn nhất Châu lục sẽ đến một sân chơi dễ thở hơn để thi đấu và không khó để dàn sao La Roja vượt qua vòng bảng.

Sao trẻ Pedri 18 tuổi của tuyển Olympic Tây Ban Nha săn tìm danh hiệu. Ảnh: CGI.

Argentina thì vẫn giữ vững truyền thống của mình khi xem sân chơi Olympic là bệ phóng cho các tài năng trẻ, như các tiền bối Di Maria, Carlos Tevez hay Hernan Crespo đều gặt hái thành công bằng cách này. Dù vừa đoạt chức vô địch Copa America 2020, nhưng ban lãnh đạo nước này không mang ngôi sao nào sáng giá trong đội hình tuyển quốc gia đến tham chiến.

Nhưng với thành tích hai lần dành huy chương vàng Thế vận hội, đội tuyển Olympic Argentina được dự đoán sẽ cán đích ở vị trí thứ hai bảng C, sau Tây Ban Nha và chờ bùng nổ trong loạt trận knock out.

Trong khi đó, Ai Cập sẽ được đánh giá rất cao nếu Liverpool đồng ý để Salah tham dự, nhưng đáng tiếc điều đó không xảy ra. Các “Pharaoh” đành phải trông chờ vào các cầu thủ trẻ triển vọng như thủ thành Mohamed El-Shennawy và hai hậu vệ Ahmed Hegazi, Mahmoud Hamdy El-Wensh để chơi với tư tưởng không thua.

Thủ thành El-Shennawy là đầu tàu của Olympic Ai Cập. Ảnh: CGI. 

Riêng với tuyển Olympic Úc dẫu là một thế lực ở bóng đá châu Á nhưng không may cho họ phải rơi vào bảng tử thần. Đoàn quân ông Graham Arnold bị đánh giá yếu nhất bảng nhưng các đối thủ muốn làm thịt “chuột túi” cũng không phải chuyện dễ dàng.

Tình thế ở bảng D cũng chật chội với tuyển Olympic Brazil, Đức, Bờ Biển Ngà và Saudi Arabia. Ứng viên nặng ký nhất của bảng đấu này chắc chắn là sự xuất hiện của đương kim vô địch Olympic Brazil. Các ngôi sao lớn nhất của xứ sở Samba thời điểm này như Neymar hay Casemiro không được triệu tập vì vừa trải qua một kỳ Copa America căng thăng.

Thay vào đó, nhiệm vụ dẫn dắt các đàn em sẽ do lão tướng 38 tuổi Dani Alves đảm nhiệm. Trên hàng công, sao trẻ Ngoại hạng Anh là Richarlison cũng có mặt để đảm bảo chất lượng đội hình. Brazil cùng với Tây Ban Nha là hai ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch.

Lão tướng Alves quyết tâm mang huy chương về Brazil. Ảnh: CGI.

Olympic Đức cũng hứa hẹn không kém với dàn sao trẻ đầy tiềm năng cùng sự hậu thuẫn của tiền đạo kì cựu Max Kruse (Union Berlin). Cỗ xe tăng vừa tuột xích ở Euro nhưng là đại gia tại Olympic khi từng lên ngôi á quân gần nhất sau khi thua Brazil trên chấm 11m. Cơ hội cho người Đức phục hận cái thua đau năm xưa đến ngay từ vòng bảng.

Bờ Biển Ngà dù sở hữu cho mình bộ đôi đang thi đấu cho Manchester United là Eric Bailly và Amad Diallo nhưng nhìn chung khả năng những chú voi Châu Phi làm nên chuyện là rất khó.

Saudi Arabia gần như là vô vọng trong cuộc chiến lần này. Đại diện châu Á không có những ngôi sao có thể “gánh team” và sức mạnh tập thể cũng là hạn chế.

Bốn bảng đấu Olympic Tokyo 2021. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm