Nghĩa cử đẹp của bóng bạc Xuân Trường

Đây là những phần thưởng quá lớn đối với một cầu thủ mới 21 tuổi và trong mùa giải qua không thi đấu thường xuyên.

Từ một suất vé vớt vào giờ chót do Xuân Trường mùa giải 2016 khoác áo Incheon United (Hàn Quốc), ban tổ chức đã đưa tên anh vào các hạng mục đề cử. Xuân Trường đã chiến thắng ngoạn mục, không chỉ nhờ yếu tố chuyên môn mà còn bởi sự bình dị và khiêm tốn. Tính kỹ suốt cả mùa giải, số trận Xuân Trường ra sân ở K-League đếm trên đầu ngón tay. Cả khi anh khoác áo đội tuyển quốc gia cũng không có nhiều trận đấu. Duy có điều, mỗi lần ra sân của Xuân Trường đều để lại dấu ấn, từ chuyên môn cho đến phong cách thi đấu đẹp, một thái độ hòa nhã, lịch thiệp.

Xuân Trường nhận Quả bóng bạc năm 2016. Ảnh: ĐỨC HUY

Tuổi trẻ của Xuân Trường toát lên một phẩm chất đạo đức lớn, không chút lên gân, cầu thủ quê Tuyên Quang bộc lộ suy nghĩ với truyền thông rằng anh không cần biết ra sân trong màu áo nào, từ đội tuyển đến U-21, mà chỉ cần khán giả vui đã mang lại hạnh phúc cho mình rồi.

Sau khi nhận hai giải thưởng cá nhân danh giá, Xuân Trường tâm sự việc lọt vào danh sách đề cử đã là một diễm phúc lớn lắm. Ai ngờ đâu anh đã chiếm luôn hai giải mà nói như trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh thì đấy là phần thưởng vô giá trong sự nghiệp.

Gom 40 triệu đồng tiền thưởng, Xuân Trường chia sẻ anh sẽ trích một phần ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt và giúp đỡ một người anh kết nghĩa đang bị bệnh hiểm nghèo. Chân sút nhỏ tuổi thổ lộ món tiền không lớn nhưng đấy là tình cảm của anh muốn san sẻ cho những mảnh đời bất hạnh khác.

Từ khi còn chơi bóng ở Hàn Quốc, Xuân Trường đã từng kêu gọi hướng về miền Trung ruột thịt. Anh viết trên trang cá nhân: “Như các bạn đã biết, những ngày này khúc ruột miền Trung đang gồng mình gánh chịu những thiệt hại nặng nề do bão lũ gây ra. Những clip, những hình ảnh nước lũ phủ trắng xóa cả một vùng quê, những người già, trẻ em phải lên tận mái nhà, những chú cún, chú bò trơ trọi bên dòng nước để tránh khiến chúng ta cảm thấy xót xa… Cùng share để cùng sẻ chia. HÃY HÀNH ĐỘNG NÀO!”.

Vũ Minh Tuấn vàng ròng với bàn thắng tặng cha

Hình ảnh xúc động nhất và cũng làm người hâm mộ hạnh phúc nhất chính là bàn san bằng tỉ số 2-2 trong trận lượt về AFF Cup giữa Việt Nam và Indonesia. Bàn thắng được ghi sau vài ngày Vũ Minh Tuấn xin không theo đội qua Indonesia đá lượt đi để ở nhà chăm sóc cha bị bệnh hiểm nghèo rồi sau đó từ trần. Trận lượt về đấy Minh Tuấn khát khao được ra sân và ghi bàn để có bàn thắng tặng người cha quá cố mà anh và người thân vừa an táng chỉ vài ngày. Nếu cả sân Mỹ Đình hạnh phúc với bàn thắng quý thì Vũ Minh Tuấn chạy ra góc sân quỳ gối, chắp hai tay lên trời dâng bàn thắng tặng người cha quá cố.

Nhưng thành tích bóng đồng của Minh Tuấn không phải vì bàn thắng đấy mà vì thành tích anh đóng góp lớn cho đội Than Quảng Ninh nhưng không may lên đội tuyển lại không có suất đá chính.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm