Nguyễn Thị Thật 'hẹp' đường đến Olympic; UEFA ra tối hậu thư

Hủy giải xe đạp vô địch châu Á, Nguyễn Thị Thật “hẹp” đường đến Olympic

Liên đoàn Xe đạp châu Á (ACC) đang nghiên cứu hủy giải vô địch đường trường châu Á 2020 do đại dịch COVID-19 chưa có dấu hiệu chậm lại. Việc này sẽ gây khó khăn cho tay đua Nguyễn Thị Thật trong việc tranh vé tham dự Olympic vào năm sau.

Nguyễn Thị Thật là tay đua nữ Việt Nam duy nhất từng tranh tài ở châu Âu. Ảnh: CMQ

Với tư cách nhà ĐKVĐ, tay đua nữ số 1 Việt Nam Nguyễn Thị Thật được xem là một trong những ứng viên nặng ký cho chức vô địch. Trước đó, giải dự kiến diễn ra từ ngày 17 đến 21-3 tại Malaysia nhưng đành phải hoãn đến tháng 6 do ảnh hưởng của COVID-19.

Thành viên ban điều hành của ACC Datuk Amarjit Singh Gill kiêm phó chủ tịch Liên đoàn Xe đạp Malaysia nhấn mạnh: “Với sự lây lan của COVID-19 đang gia tăng trên toàn thế giới và việc hạn chế đi lại ở châu Á, để tổ chức một sự kiện lục địa thành công trong năm nay là không thể.

Nhiều tay đua hàng đầu đến từ Trung Quốc, Hong Kong, Nhật Bản, Kazakhstan và Đài Loan. Chúng tôi không thể mạo hiểm với sức khỏe của các VĐV. Chúng tôi cần nỗ lực với toàn cầu để ngăn chặn sự lây lan của virus”.

Tay đua người An Giang hiện đang là ĐKVĐ xe đạp đường trường nữ châu Á. Ảnh: MQ

Hai năm trước, Nguyễn Thị Thật đoạt chức vô địch đường trường nữ tại Myanmar trong khi Malaysia đăng cai các nội dung lòng chảo (track) và đua địa hình (BMX).

Được biết ACC sẽ đưa ra quyết định cuối cùng vào tháng 5 tới sau khi tổ chức này tính toán mọi yếu tố, bao gồm sự tư vấn từ các cơ quan y tế có liên quan.

Trong quá khứ, Malaysia từng đăng cai các giải xe đạp (đường trường, lòng chảo, địa hình) vô địch châu Á vào các năm 1963, 1979, 1993, 2006 và 2012. Kể từ năm 2017, các sự kiện được ACC chia ra tổ chức riêng ở nhiều quốc gia.

Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin. Ảnh: REUTERS

UEFA ra “tối hậu thư” cho các liên đoàn thành viên 

Ngày 25-5 tới là hạn chót để các giải bóng đá châu Âu buộc phải thông báo với cơ quan quản lý UEFA về kế hoạch khởi động lại các giải VĐQG.

Trong lá thư gửi tới 55 liên đoàn thành viên trực thuộc Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA), Chủ tịch Aleksander Ceferin nhấn mạnh rằng bất kỳ giải VĐQG nào quyết định hủy mùa giải năm nay, cần phải đệ trình danh sách các CLB đủ điều kiện tham dự giải các CLB châu Âu trước ngày 25-5.

Trong thư, Chủ tịch Caferin nêu rõ: “Các liên đoàn/ hoặc giải đấu quốc gia nên gửi kế hoạch tái khởi động các giải đấu quốc nội tới UEFA trước ngày 25-5-2020. Trong trường hợp một giải đấu trong nước kết thúc sớm vì lý do chính đáng, UEFA yêu cầu liên đoàn quốc gia đó giải thích. Các trường hợp đặc biệt này cần giải thích rõ lý do vì sao kết thúc sớm như vậy, đồng thời vì sao chọn các CLB tham dự giải cấp CLB châu Âu 2020-2021 dựa trên cơ sở nào tại mùa giải 2019-2020”.

Ceferin trao cúp vô địch Champions League cho đội trưởng CLB Liverpool. Ảnh: REUTERS

Ngoài bóng đá, hàng loạt môn thể thao khác cũng bị ngưng trệ bởi đại dịch. VCK Euro 2020, Olympic Tokyo đồng loạt dời sang năm sau. Tuy nhiên, trước đó, UEFA cũng khuyến cáo các liên đoàn thành viên nên hoàn thành mùa giải quốc nội thay vì từ bỏ chúng. Cùng với đó là hy vọng các trận đấu tại Champions League và Europa League sẽ hoàn tất.

Trong khi các giải đấu hàng đầu như Bundesliga, Serie A và Ngoại hạng Anh mong muốn mùa giải tiếp tục thì Eredivisie, giải VĐQG Hà Lan đã quyết định cắt ngắn mùa giải cùng tuyên bố sẽ không có CLB vô địch cũng như thăng hạng hoặc xuống hạng. Quyết định của Eredivisie bị chỉ trích mạnh mẽ bởi một CLB bị ảnh hưởng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.