BÁO THE STAR (MALAYSIA) ĐÁNH GIÁ VỀ KHẢ NĂNG VÔ ĐỊCH SEA GAMES 26 CỦA NGUYỄN TIẾN MINH

Những “ngọn núi” của Nguyễn Tiến Minh

Cũng giống như tay vợt số một thế giới Lee Chong Wei người Malaysia, tay vợt hàng đầu Việt Nam Nguyễn Tiến Minh chưa một lần đăng quang tại SEA Games nội dung cá nhân.

SEA Games 25 tại Lào, Lee Chong Wei nuôi mục tiêu HCV cá nhân nhưng giờ chót bị chấn thương nên lỡ hẹn.

Lần ấy cơ hội của Tiến Minh rất lớn nhưng bất ngờ Minh bị loại ở tứ kết.

Với SEA Games 26, cửa vô địch của Tiến Minh cũng rất lớn khi Lee Chong Wei chính thức từ bỏ giấc mơ vô địch SEA Games để tạo cơ hội cho các tay vợt đàn em. Hiện có đến ba tay vợt Malaysia khác sẽ là thách thức cho Tiến Minh trên con đường chinh phục HCV cá nhân gồm Liew Daren (vừa thua Minh tại bán kết Grand Prix Việt Nam mở rộng 2011), Chong Wei Feng và Chang Kwong Beng. Ngoài ra còn ba “ngọn núi” phải kể đến là hai tay vợt của chủ nhà Indonesia gồm Simon Santoso, Sony Dwi Kuncoro và tay vợt Boonsak Ponsana (Thái Lan).

Những “ngọn núi” của Nguyễn Tiến Minh ảnh 1

Nguyễn Tiến Minh được kỳ vọng rất nhiều vào danh hiệu HCV SEA Games 26. Ảnh: XUÂN HUY

Hai tay vợt Indonesia đang có dấu hiệu xuống phong độ theo tuổi tác và đó là điều thuận lợi cho Tiến Minh. Tuy nhiên bù lại, hai tay vợt này có được lợi thế nguồn cổ động viên nhà ủng hộ nhiệt tình. Yếu tố này đóng một vai trò lớn vì Tiến Minh từng bị “điểm mặt” là VĐV thiếu ổn định tâm lý.

Nếu như Tiến Minh giữ phong độ cao như hiện nay qua thành tích giải Vô địch thế giới và giải Grand Prix Việt Nam mở rộng vừa qua thì Tiến Minh sẽ lấy ngôi vô địch SEA Games 26 là điều trong tầm tay.

Thế nhưng Tiến Minh cũng rất thất thường do yếu tố tâm lý mang lại. Trong lịch sử đối đầu, Minh có thắng có thua với tay vợt Thái Lan Ponsana nhưng ở thời điểm này, tay vợt Việt Nam xuất sắc hơn hẳn.

Những điểm nhấn trong nhận định của The Star

- Trận hay nhất trong năm tính đến thời điểm này của Tiến Minh là thua cựu vô địch thế giới Peter Gade Christensen (Đan Mạch) ở tứ kết giải Vô địch thế giới.

- Căn cứ trên hai giải Việt Nam mở rộng và giải Vô địch thế giới thì Tiến Minh nêu mục tiêu HCV SEA Games 26 là có cơ sở.

- Bộ ba tay vợt Malaysia SEA Games 26 như một bàn đạp để tấn công vào các giải sau này hơn là mục tiêu chinh phục HCV.

DUY ÂN lược dịch

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm