Ông Park sẽ khó dự SEA Games 31

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Lẽ ra cuộc chơi này tổ chức vào tháng 12-2021 nhưng vì ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên đã hoãn lại.

Về công tác chuẩn bị và tổ chức SEA Games 31 tại Việt Nam, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn cho biết cơ bản Chính phủ đã đồng ý với đề nghị của Bộ VH-TT&DL, Ban tổ chức SEA Games 31 về việc cho phép lùi thời gian tổ chức đến quý II-2022. Hiện nay, Ban tổ chức SEA Games 31 đang chờ thủ tục và sẽ thông báo sớm thông tin chính thức đến các quốc gia Đông Nam Á.

Như vậy, đội tuyển U-23 Việt Nam do ông Park Hang-seo dẫn dắt sẽ chơi vòng loại U-23 châu Á vào cuối tháng 10-2021 và nghỉ dài đến tháng 4, tháng 5 hoặc tháng 6-2022 mới tiếp tục tham dự SEA Games 31. Trước đó, ông thầy người Hàn Quốc đã tái ký hợp đồng với VFF thêm hai năm nữa (đến hết tháng 1-2022) và tùy chọn một năm tiếp theo. Tuy nhiên, việc ông Park có tiếp tục gắn bó hay không còn phụ thuộc rất lớn vào thành tích của các đội tuyển Việt Nam, đặc biệt là kết quả tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Người đại diện của thầy Park có hứa hẹn giúp thân chủ của mình sẽ cầm quân tuyển Việt Nam bảo vệ ngôi vua AFF Cup và giữ chiếc huy chương vàng SEA Games trong năm nay. Tuy nhiên, với việc Đại hội Thể thao Đông Nam Á chắc chắn dời sang quý II năm sau, không biết cơ hội cho HLV Park Hang-seo có còn hay không?

Liên quan đến chiến dịch vòng loại U-23 châu Á 2022, thầy trò ông Park sẽ gặp chủ nhà U-23 Đài Loan vào ngày 25-10 và đụng độ U-23 Myanmar ngày 31-10. Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng, chọn 11 đội xếp nhất bảng và bốn đội đứng thứ nhì có thành tích tốt nhất giành quyền vào vòng chung kết, tổ chức tại Uzbekistan từ ngày 1 đến 19-6-2022.

Hiện đội tuyển U-23 Việt Nam tập luyện tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF trong giai đoạn chuẩn bị quan trọng nhất trước thềm vòng loại U-23 châu Á 2022. Ông Park đã chọn các nhân tố chủ chốt Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Văn Xuân, Hoàng Anh, thủ môn Văn Toản lên tuyển quốc gia và rèn quân song song với nhau. Thuận lợi của các cầu thủ trẻ trong mùa dịch COVID-19 là dù không có quân xanh đá giao hữu quốc tế nhưng lại có các trận đấu tập nội bộ với đàn anh tuyển quốc gia.

Theo đánh giá của ban huấn luyện, các cầu thủ U-23 Việt Nam đã thể hiện sự tiến bộ rõ nét, lối chơi có sự gắn kết và ổn định hơn. Đội tuyển trẻ đang ở trong quá trình sàng lọc lực lượng để thầy Park chọn ra những gương mặt hay nhất cho chiến dịch vòng loại U-23 châu Á 2022.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm