Bán kết trong mơ và thuốc thử liều cao cho chủ nhà Nhật

Brazil là đương kim vô địch, còn Mexico từng vô địch Olympic London 2012. Ở trận bán kết còn lại, chủ nhà Nhật chơi thứ bóng đá giàu khát vọng và muốn chinh phục trên sân nhà, trong khi Tây Ban Nha được xem là ứng viên vô địch nặng ký.

Nhật Bản sẽ gặp ứng viên vô địch Tây Ban Nha và chưa biết mèo nào
cắn mỉu nào. Ảnh: GETTY IMAGES

Cả bốn đội đều chơi thứ bóng đá giàu chất kỹ thuật. Mexico không ngán ngại Brazil và tinh thần lên rất cao sau khi đánh bại Hàn Quốc đến 6-3 ở tứ kết. Nên nhớ đối thủ Hàn Quốc là nhà vô địch U-23 châu Á, Asiad lẫn nhiều gương mặt á quân U-20 thế giới năm 2019.

Mexico có lối chơi đa dạng và có thể thích nghi với mọi đối thủ. Gặp đối thủ chơi bóng dài, thể lực, Mexico không ngán; đối thủ chơi đậm chất kỹ thuật, Mexico cũng chiều. Trong khi Brazil khá toàn diện và chưa bộc lộ hết sức mạnh, ẩn chứa nhiều miếng đánh nguy hiểm.

Trận Tây Ban Nha và Nhật sẽ là cặp đấu đầy cống hiến. Cả hai đội vượt qua đối thủ ở tứ kết nhưng đã phải “lên bờ xuống ruộng”. Nhật thắng New Zealand ở loạt luân lưu sau 120 phút bất phân thắng bại, còn Tây Ban Nha bị “những chú voi trẻ” Bờ Biển Ngà hành hạ kéo dài đến hai hiệp phụ mới tìm được chiến thắng. Một cặp đấu được xem là “bò tót” đối đầu với “chiến binh samurai”...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.