Rò rỉ danh sách tuyển của thầy Park có cả cầu thủ chấn thương

Trong khi HLV Nishino của tuyển Thái Lan sớm công khai 33 tuyển thủ chuẩn bị tiếp khách Việt Nam thì ông Park Hang-seo lẫn VFF vẫn tỏ ra bí hiểm với thành phần đội tuyển. Tuy nhiên, giới quan sát đã sớm định dạng bộ khung của tuyển Việt Nam từ bản danh sách bị rò rỉ với 26 gương mặt quen thuộc.

Thực chất ông thầy người Hàn Quốc trong thời gian ngắn 10 ngày chuẩn bị làm khách trên đất Thái không thể có những thử nghiệm lớn. Vì thế, ông chỉ có thể triệu tập các học trò cũ đã quen chơi với nhau và hiểu về lối đá của ông.

Các cầu thủ Hà Nội lên tuyển nhiều nhất ở lần tập trung chuẩn bị làm khách trên sân Thái Lan ngày 5-9. Ảnh: NGỌC DUNG

Đáng nói là thầy Park vẫn cho triệu tập hai học trò cũ Văn Hậu và Trọng Hoàng vừa bị chấn thương ở vòng 21 V-League. Văn Hậu bị đau gối phải, còn Trọng Hoàng bị rách cơ đùi sau, đều cần ít nhất một tháng mới hồi phục. Trước đó, đội tuyển quốc gia cũng không may mắn khuyết trung vệ cứng cáp Đình Trọng do chấn thương.

Trong bản danh sách mới của HLV Park Hang-seo không có nhiều cầu thủ mới. Ông thầy Hàn cần sự ổn định cũ cho trận đại chiến với Thái Lan ngày 5-9 khởi động chiến dịch săn vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022, đồng thời có một suất chơi vòng chung kết Asian Cup 2023 nếu lọt nhóm 12/40 đội mạnh nhất.

Trận ra quân ở một sân chơi lớn bao giờ cũng khó khăn và thầy trò Park Hang-seo càng gặp khó hơn nữa trên sân khách đối thủ lớn Thái Lan. Rất nhiều học trò của ông Park có thể trạng chưa phải là tốt nhất sau hàng loạt trận đấu căng thẳng tại V-League. Đặc biệt, những cầu thủ của B. Bình Dương và Hà Nội còn phải căng mình cho mặt trận AFC Cup 2019. Bên cạnh đó, hàng phòng ngự vắng ba hậu vệ quan trọng sẽ khiến thầy Park lo lắng tìm cách bịt những lỗ rò.

Thầy Park và cộng sự gọi những cầu thủ cũ cho trận ra quân vòng loại thứ hai World Cup 2022 vì không có thời gian thử nghiệm. Ảnh: ANH HỮU

Cần biết các đội tuyển Việt Nam từng gặt hái nhiều thành công chính nhờ sự vững chắc từ hàng thủ trước khi ông Park tìm cách giúp học trò phá lưới đối phương. Rất hiếm hoi ông thầy Hàn thay đổi những nhân tố phòng ngự nhưng lại hay xào xáo giúp hàng tấn công chơi hiệu quả hơn.

Thầy Park đã cho gọi chỉ hai thủ môn là Đặng Văn Lâm, đang khoác áo Muangthong chơi bóng tại Thái Lan và Trần Nguyên Mạnh, đội trưởng của SL Nghệ An.

Ở hàng hậu vệ, ông Park vẫn ghi tên Trọng Hoàng và Văn Hậu bên cạnh những cái tên không xa lạ từng có thời gian lên các đội tuyển như Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng (Viettel); Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam); Đỗ Duy Mạnh, Văn Kiên, Nguyễn Thành Chung (Hà Nội); Nguyễn Phong Hồng Duy và Vũ Văn Thanh (HA Gia Lai).

Quang Hải trở lại với phong độ cao sau những trận đấu gần đây. Ảnh: NGỌC DUNG

Đáng chú ý, Vũ Văn Thanh mới trở lại sau chấn thương chưa có phong độ tốt nhưng vẫn là thay thế Văn Hậu ổn nhất, trong khi Văn Kiên có thể đá biên phải của Trọng Hoàng.

Tuyến giữa của tuyển Việt Nam tuy không đông nhưng tinh gồm: Nguyễn Quang Hải, Phạm Đức Huy, Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội); Nguyễn Huy Hùng (Quảng Nam); Lương Xuân Trường và Nguyễn Tuấn Anh (HA Gia Lai).

Ở hàng tiền đạo, Văn Quyết trở lại sau lần vắng mặt ở vòng chung kết Asian Cup 2019 và giải đá chơi King’s Cup bên cạnh đồng đội cùng màu áo Hà Nội là chân sút Ngân Văn Đại. Các gương mặt quen thuộc là Nguyễn Văn Toàn (HA Gia Lai), Nguyễn Anh Đức và Tiến Linh (B. Bình Dương).

Đội tuyển Việt Nam từng thắng Thái Lan ngay trên sân khách ở King's Cup 2019 nhưng tính chất của cuộc tái đấu sẽ khác. Ảnh: ANH HỮU

Đáng chú ý, tiền đạo Công Phượng cũng sẽ trở về từ Bỉ khi đang chơi cho Sint Truident. Chân sút Hà Đức Chinh của SHB Đà Nẵng thời gian qua có phong độ không cao sau những nhận xét của HLV Lê Huỳnh Đức nhưng thật lạ, cầu thủ xuất thân từ PVF thường chơi rất ổn mỗi khi lên các đội tuyển quốc gia.

Một cựu tuyển thủ khác là Hà Minh Tuấn của đội Quảng Nam tái xuất nhờ khả năng ghi bàn cao ở V-League với bảy lần lập công lẫn sự phù hợp theo phán đoán của thầy Park. Ngoài ra, không có cầu thủ nào là tân binh vì đơn giản ông thầy người Hàn Quốc không thể mạo hiểm và thiếu thời gian rèn luyện cho cầu thủ mới. Hơn nữa, ông chỉ có ý định nhào nặn lứa kế thừa U-22 Việt Nam cho chiến dịch săn vàng SEA Games 30 vào cuối năm nay.

Đội dự tuyển quốc gia sẽ hội quân vào ngày 26-8, sau vòng 22 V-League và trước khi lên đường sang Thái Lan, ngày 1-9 ông Park Hang-seo sẽ gạch tên ba cầu thủ để gút danh sách chính thức 23 học trò đá trận đầu tiên vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm