Ronaldo không thích so sánh với Ronaldo ‘béo’ và Ronaldinho

Giống như nhiều người, huyền thoại của Manchester United đã xem các ngôi sao xứ samba Brazil tỏa sáng trên sân bóng toàn cầu khi còn là một thiếu niên và có ước mơ được cạnh tranh với họ.

Ronaldo đã có rất nhiều bàn thắng cho Man United với Real Madrid và cả thế giới đã chứng kiến anh trở thành một siêu sao toàn cầu. Nhưng chân sút chiến thắng Quả bóng vàng năm lần tin rằng những danh hiệu cá nhân của anh không thể đưa anh lên một vị trí cao hơn so với Ronaldo và Ronaldinho.

Anh chia sẻ với ESPN Brazil: "Tôi không thích so sánh. Tôi muốn nói rằng Ronaldo Nazario (Ronaldo "béo") và Ronaldinho Gaucho đã để lại di sản của họ, lịch sử của họ. Thực tế, tôi có thể nói rằng tôi đã giành được nhiều danh hiệu cá nhân hơn họ, nhưng cả hai đều vô địch World Cup. Tôi rất thông cảm cho họ.

Ronaldo thần tượng hai đàn anh Ronaldo "béo" và Ronaldinho từ nhỏ. Ảnh: CGI.

Tôi lớn lên khi xem cả hai chơi bóng. Nói ai nhất, ai nhì, không phải là điều quan trọng nhất. Tôi muốn nói rằng họ là thần tượng của tôi và đã để lại một trang sử đẹp trong bóng đá".

Ronaldo Nazario và Ronaldinho là nhân tố chủ chốt giúp Brazil vô địch World Cup 2002. Trong đó, Ronaldo là vua phá lưới với tám bàn, và lập cú đúp trong trận chung kết thắng Đức 2-0. Cựu tiền đạo có biệt danh "Người ngoài hành tinh" cũng vô địch World Cup 1994, nhưng khi đó, anh không phải là cầu thủ chính. Ronaldo đoạt hai Quả Bóng Vàng năm 1997, 2002, còn Ronaldinho được vinh danh năm 2005.

Trong khi đó, Cristiano Ronaldo chưa vô địch World Cup, và phải cùng Bồ Đào Nha đá play off tranh vé vớt tới Qatar. Ở lượt đầu tiên, Bồ Đào Nha đấu đội khách Thổ Nhĩ Kỳ, còn Ý tiếp Bắc Macedonia. Nếu cùng thắng, "Selecao Châu Âu" và đội tuyển áo Thiên Thanh sẽ phải loại nhau trong trận sinh tử tranh suất World Cup. Khi đó, Ronaldo và các đồng đội sẽ có lợi thế chơi trên sân nhà.

Hai cựu tuyển thủ Brazil lừng lẫy một thời. Ảnh: CGI.

Nhưng Ronaldo giúp Bồ Đào Nha vô địch Euro 2016 và UEFA Nations League 2019 với tư cách là đội trưởng. Ngoài ra, anh cũng lập kỷ lục ghi bàn ở cấp độ đội tuyển quốc gia, với 115 lần lập công cho tuyển Bồ Đào Nha, xô đổ thành tích 109 bàn của huyền thoại Iran Ali Daei.

Ở cấp độ CLB, Ronaldo đoạt năm Champions League, ba Ngoại hạng Anh, hai La Liga, hai Serie A và nhiều danh hiệu khác. Anh cũng năm lần giành Quả bóng vàng, chỉ kém Lionel Messi - người có bảy lần được tạp chí France Football vinh danh.

Ronaldo đã tái gia nhập Manchester United từ Juventus vào mùa hè năm ngoái với mức phí ban đầu là 12,8 triệu bảng. Man United đã cố gắng để đạt được sự ổn định trong mùa giải này nhưng như vậy là không đủ khi họ hiện đang xếp thứ bảy trên bảng xếp hạng Premier League.

Cựu tiền đạo Real Madrid hạnh phúc khi chạm trán với đàn anh. Ảnh: CGI.

Và Ronaldo, người đã ghi 14 bàn trên mọi đấu trường mùa này đã kêu gọi các đồng đội thể hiện sự chuyên nghiệp và thi đấu quyết tâm hơn ở nửa sau mùa giải. "Quỷ Đỏ" hiện chỉ đứng thứ bảy Ngoại hạng Anh với 32 điểm, kém West Ham là đội đứng thứ tư năm điểm, nhưng đá ít hơn hai trận.

Anh chia sẻ: "Tôi nói rằng chúng tôi còn một chặng đường dài để cải thiện vì đối với tôi, điều quan trọng nhất là tâm lý. Nhìn lại bản thân và nói: “Mình có thể làm tốt hơn nữa”. Đối với bạn phải chuyên nghiệp, giúp đỡ đồng đội, tâm lý đúng đắn, tự học và tích cực. Tất cả những chi tiết này phụ thuộc vào bạn, không phải HLV, người hâm mộ hay báo chí. Nếu bạn tự hào về bản thân và bạn có phẩm giá, bạn phải làm điều đó nhiều hơn nữa".

Ronaldo nói thêm: “Nếu tôi cho bạn lời khuyên, dù bạn trẻ hơn tôi, nhưng nếu bạn không cấy ghép nó trong cuộc sống hàng ngày của mình thì sẽ rất khó khăn. Tôi sẽ cố gắng để giúp đỡ mọi người. Nhưng nếu bạn không muốn sự giúp đỡ của tôi, hãy làm việc của bạn, tự cố gắng hết sức để giúp đỡ đội bóng.

Chân sút người Bồ Đào Nha có nhiều danh hiệu cá nhân nhưng chưa vô địch thế giới cùng tuyển Bồ Đào Nha. Ảnh: CGI.

Tôi có thể nói chuyện cả ngày với người đó nhưng nếu điều đó không đến từ bên trong bạn thì điều đó là không thể. Khi tôi 18, 19, 20 tuổi, một số cầu thủ lớn tuổi nói chuyện với tôi, nhưng tôi nói rằng, “Cristiano, bạn phải cải thiện”.

Ronaldo đã vắng mặt hai trận gần nhất là trận thắng Aston Villa 1-0 ở vòng 3 Cup FA và hòa chính đối thủ này 2-2 ở vòng 22 giải Ngoại hạng Anh vì chấn thương cơ hông, và có thể tái xuất ở chuyến làm khách trước Brentford.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm