Sốc: Mbappe lần đầu tiên phá vỡ sự im lặng về việc chia tay PSG

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tiền đạo 22 tuổi cho biết anh đã nói thẳng với Ban lãnh đạo PSG rằng anh muốn rời CLB vào ba tháng trước. Kylian Mbappe cũng giải thích rõ anh đã không từ chối những đề nghị gia hạn hợp đồng từ PSG để gia nhập Real Madrid.

Man City vô địch Premier League, nếu có Harry Kane
Man City vô địch Premier League, nếu có Harry Kane
(PLO)- Theo cựu hậu vệ MU Gary Neville, Harry Kane sẽ giúp cho Manchester City không thể bị ngăn cản trong mùa giải này và thừa nhận có những mối nghi ngờ về đội bóng của HLV Pep Guardiola.

Mbappe tuyên bố anh chỉ muốn rời PSG vào mùa hè để CLB có thể nhận được một khoản phí chuyển nhượng mà có thể tái đầu tư vào việc ký một người thay thế tương xứng và ở đẳng cấp cao. Mbappe nói: “Đúng là tôi đã có yêu cầu được rời đi vào tháng 7, vâng - nhưng không đúng khi các nhà báo đưa tin rằng tôi đã từ chối 7 lời đề nghị gia hạn hợp đồng tới từ CLB.

Paris Saint-Germain đã cho tôi rất nhiều. Tôi luôn hạnh phúc trong 4 năm tôi ở đây, và tôi vẫn còn có thể tỏa sáng nhiều. Tôi đã yêu cầu được ra đi, vì ngay từ thời điểm không muốn gia hạn, tôi muốn CLB nhận một khoản phí chuyển nhượng để có sự thay thế chất lượng ở hàng tiền đạo. Tôi muốn một thứ gì đó giữa hai bên tôn trọng lẫn nhau. Tôi đã nói, nếu CLB không muốn tôi rời đi, tôi sẽ ở lại”.

Mbappe muốn đi nhưng khi PSG cần, anh vẫn ở lại. Ảnh: CGI.

Real Madrid đã biến Kylian Mbappe trở thành mục tiêu hàng đầu của họ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa kết thúc. Los Blancos đã đưa ra một giá thầu khổng lồ 200 triệu euro vào ngày hạn chót chuyển nhượng nhưng bị PSG từ chối dù hợp đồng của Mbappe sẽ đáo hạn vào năm sau.

Có vẻ như Kylian Mbappe sẽ không ký hợp đồng mới với PSG trước mùa giải 2021-2022. Điều này có nghĩa là các gã khổng lồ của Ligue 1 hiện đứng trước nguy cơ mất ngôi sao tiền đạo của họ theo dạng chuyển nhượng tự do cho Real Madrid. Nếu Mbappe không ký hợp đồng mới với PSG trước tháng 1-2022, Kền Kền trắng có thể đề nghị tiền đạo này một bản hợp đồng trước để anh gia nhập Los Blancos miễn phí vào đầu năm sau.

Bất chấp sự quan tâm từ Real Madrid, Kylian Mbappe đang có phong độ rất cao cho PSG ở mùa giải này. Cầu thủ người Pháp đã ghi 4 bàn và thêm 3 pha kiến tạo trong 9 trận đấu tại Ligue 1 cho đến nay. Mbappe đã bắt đầu có những sự liên kết tốt với huyền thoại người Argentina Lionel Messi dù anh chỉ mới đến PSG.

Tài năng trẻ người Pháp sẽ đầu quân cho Real Madrid khi trở thành cầu thủ tự do. Ảnh: CGI.

Trong khi đó, Real Madrid đang rất cần một trung phong mới để san sẻ gánh nặng trên hàng công. Los Blancos đang dựa vào một Karim Benzema già nua làm nguồn mục tiêu chính của họ trong mọi đường lên bóng và điều này đã bộc lộ điểm yếu khi minh chứng là Real Madrid đã thất bại hai trận gần nhất ở Champions League cũng như La Liga khiến họ bị đại kình địch cùng thành phố là Atletico Madrid thu hẹp khoảng cách với cùng 17 điểm.

Los Blancos vẫn đứng trên đầu bảng xếp hạng do hơn về hiệu số với Atletico. Nhưng với những mối lo trên, sự thay đổi chắc chắn là cần phải thực hiện sớm nếu như họ muốn quay trở lại chu kỳ là đội bóng xuất sắc nhất thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm