Thái Lan chốt hạ cực gắt nhận định của 'Messi Lào' về tuyển Việt Nam

Tờ báo chuyên về thể thao hàng đầu Thái Lan liệt kê từ năm 1997 đến 2012, đội tuyển Việt Nam đã thua tuyển Trung Quốc tổng cộng sáu trận đấu. Và lần gần nhất hai đội gặp nhau ở trận giao hữu 8-9-2019, đội U-22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo mới đánh bại được U-22 Trung Quốc với tỉ số 2-0.

Tờ báo Thái Lan còn khẳng định cho đến nay, chưa một đội bóng Đông Nam Á nào giành chiến thắng ở vòng loại cuối cùng World Cup, dù tuyển Thái Lan từng hai lần tham dự nhưng hòa sáu trận và để thua 12 trong tổng số 18 trận.

Trước đó tuyển thủ Lào Sukaphone Vongchienkham, người có biệt danh “Messi Lào” đang chơi cho CLB Udon Thani FC tại Thai-League 2 nói rằng, anh tin tưởng tuyển Việt Nam - Đại diện duy nhất của ASEAN sẽ đánh bại Trung Quốc tại vòng loại 3 World Cup khu vực châu Á.

Sukaphone Vongchienkham trong trận đấu với U-22 Việt Nam tại SEA Games 30. ẢNH: ANH PHƯƠNG

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đấu 10 trận, trong đó có cuộc so tài được chờ đợi từ lâu giữa Việt Nam và Trung Quốc diễn ra vào ngày 7-10-2021 (lượt đi). Đặc biệt ở trận lượt về trên sân nhà Mỹ Đình ngày 1-2-2022 sẽ rơi đúng vào ngày mùng Một Tết, được xem là lễ hội quan trọng của người Việt và người Hoa.

Tờ Siam Sport dẫn lời phát biểu của Sukaphone Vongchienkham: “Dù rơi vào bảng đấu rất khó khăn nhưng tôi vẫn nghĩ Việt Nam có thể vào World Cup 2022 nếu chiến đấu với tinh thần và một chút may mắn.

Đó là giải đấu mà tất cả mọi cầu thủ đều muốn tham gia và chứng tỏ bản thân. Đây sẽ là cơ hội để các cầu thủ Việt Nam đối đầu với những siêu sao châu Á.

Tôi nghĩ, đội tuyển Việt Nam sẽ chơi những trận đấu hay nhất trong sự nghiệp cầu thủ của họ. Tôi xin gửi lời chúc mừng đến đội tuyển Việt Nam đã góp mặt tại vòng 12 đội châu Á tranh suất đến World Cup, và tôi tin rằng họ sẽ không dừng lại ở đây”.

"Messi Lào" chụp ảnh lưu niệm với HLV Park Hang-seo tại Philippines. ẢNH: FBVN

Messi Lào chốt hạ: “Trong trận đấu với Trung Quốc, tôi nghĩ đó sẽ là một trận đấu vui vẻ. Nhưng dưới góc nhìn của những người yêu mến tuyển  Việt Nam, tôi chắc chắn họ sẽ thắng 2-0 ở lượt đi và 2-1 ở lượt về”.

Với bóng đá Việt Nam, “Messi Lào” được xem là “fan cứng”. Anh từng nhiều lần đích thân chúc mừng khi thầy trò Park Hang-seo giành HCV bóng đá tại SEA Games 30 Philippines.

Thầy Park hội quân giữa mùa dịch
Thầy Park hội quân giữa mùa dịch
(PLO)- Đội tuyển Việt Nam sớm tập trung với thành phần 31 cầu thủ chuẩn bị vòng loại cuối cùng World Cup 2022 trong lần đầu tiên vắng tiền đạo Công Phượng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.