Thái Lan thay đổi thể thức King's Cup; tiền đạo Barca xin lỗi

Trước khi hành quân đến Anfield, Suarez xin lỗi vì màn ăn mừng thái quá

Trước những phản ứng gay gắt của CĐV Liverpool, tiền đạo Barca Luis Suarez buộc lên tiếng xin lỗi trước trận bán kết lượt về Champions League.

Cách ăn mừng bàn thắng trận lượt đi của Suarez khiến hàng ngàn CĐV Liverpool "nóng mắt". Ảnh: REUTERS

Suarez là tiền đạo từng có 3 mùa thi đấu rất thành công trong màu áo Liverpool. Anh ghi bàn mở tỉ số rồi ăn mừng thái quá trận lượt đi tại Noup Camp khiến hàng ngàn CĐV đội bóng cũ bức xúc. “Tôi xin lỗi vì đã cùng CĐV Barca ăn mừng bàn thắng vào lưới Liverpool. Tôi dành sự tôn trọng đối với CLB cũ và hy vọng CĐV sẽ hoan nghênh tôi trở lại”, Suarez lên tiếng.

Không chỉ có hành động ăn mừng quá khích trận lượt đi, cầu thủ vốn xấu tính Suarez còn nhiều lần tác động đến trọng tài rút thẻ mỗi khi các cầu thủ The Red phạm lỗi. Tiền đạo người Uruguay nhấn mạnh: “Tôi sẽ không ăn mừng nếu ghi bàn thắng tại Anfield, nơi tôi từng trải qua nhiều kỷ niệm đẹp. Cũng tại nơi đây, con trai tôi được sinh ra và lần đầu tiên được thấy SVĐ như thế nào. Tôi biết ơn tất cả”.

Trận bán kết lượt về Champions League giữa Liverpool và Barcelona, diễn ra lúc 2 giờ sáng ngày 8-5.

Đội tuyển Việt Nam tham gia tranh tài King's Cup từ ngày 5 đến ngày 8-6 tại Thái Lan. Ảnh: CTV

Thái Lan đổi thể thức tranh tài King’s Cup 2019

Thay vì hai đội có thứ hạng cao nhất gặp nhau theo truyền thống, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) quyết định bốc thăm ngẫu nhiên cho hai trận đấu khai mạc King’s Cup.

Theo đó, đội tuyển Việt Nam do HLV Park Hang-seo dẫn dắt có thể chạm trán bất kỳ đối thủ nào, thay vì gặp đội tuyển có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng FIFA Cuaracao theo truyền thống của giải giao hữu hàng đầu Thái Lan.

Trong lịch trình, FAT đã ấn định lễ bốc thăm King’s Cup sẽ diễn ra lúc 14 giờ ngày 8-5 tại khách sạn Al Meroz ở thủ đô Bangkok. Ngoài chủ nhà Thái Lan và “đối thủ nhiều duyên nợ” Việt Nam, King’s Cup còn thu hút hai đội khách mời đến từ Nam Mỹ Cuaracao và tuyển Ấn Độ.

Kể từ tháng 12-2006 dưới triều đại HLV người Áo Alfred Riedl, 13 năm dài đội tuyển Việt Nam mới quay lại với King’s Cup. Ở giải đấu này, Việt Nam giành ngôi á quân sau thất bại 1-3 trước Thái Lan ở chung kết.

King’s Cup 2019 được tổ chức từ ngày 5 đến ngày 8-6 tại SVĐ Chang Arena, Thái Lan. Dự kiến, HLV Park Hang-seo và các học trò sẽ có khoảng 10 ngày hội quân chuẩn bị, trước khi di chuyển đến Thái Lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm