Thầy trò ông Park đá ‘chung kết’ với UAE, dè chừng Thái Lan

Ngày 15-3, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) mới quyết định quốc gia đăng cai đá tập trung những lượt trận cuối cuối cùng ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 6. Thái Lan đã gửi đơn xin tổ chức nhưng có vẻ UAE chiếm lợi thế hơn vì nhiều lẽ.

Nguyên do thời hạn cách ly khi nhập cảnh UAE thông thoáng hơn Thái Lan còn theo quy định 14 ngày, cộng thêm cơ sở vật chất bảo đảm cho năm đội ở tại năm khách sạn cao cấp với sân bóng riêng biệt đạt tiêu chuẩn. Điều quan trọng nữa là UAE còn đến ¾ trận sân nhà, trong khi Thái Lan chỉ còn 2/3 trận sân nhà.

Công Phượng và đồng đội quyết tâm giữ vững vị thế ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022. Ảnh: NGỌC DUNG. 

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G sau năm trận bất bại với 11 điểm. Xếp sau là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm nhưng chơi ít hơn một trận) và Indonesia (0 điểm) đã chắc chắn bị loại.

Thầy trò Park Hang-seo có lợi thế về điểm số, nhưng không chắc hơn các đối thủ về nhân lực và cách chơi cũng buộc phải thay đổi để tránh bị bắt bài. Dĩ nhiên, quốc gia đăng cai những trận còn lại sẽ có nhiều thuận lợi hơn để tìm cách vươn lên, và đấy là nỗi lo lớn của ông thầy người Hàn Quốc.

Theo điều lệ giải, tám đội đứng đầu sau vòng bảng và bốn đội có thành tích tốt nhất sẽ lấy vé chơi vòng loại cuối cùng World Cup 2022, đồng thời có suất thi đấu vòng chung kết Asian Cup 2023. Vì thế, tất cả các đối thủ ở bảng G, trừ Indonesia đều chăm chú vào cuộc lật đổ đội dẫn đầu Việt Nam cùng phương án hai trở thành đội nhì bảng.

Ông Park khao khát lập chiến tích mới cho bóng đá Việt Nam với toan tính thắng 2/3 trận còn lại...

... đặc biệt ưu thế trong hai trận đầu gặp Indonesia và Malaysia như đã từng thắng. Ảnh: NGỌC DUNG.

Thầy trò Park Hang-seo sẽ lần lượt gặp Indonesia, Malaysia và UAE, sau lợi thế nghỉ vòng đầu tiên để quan sát đối thủ. Ông thầy người Hàn khẳng định nỗ lực thắng 2/3 trận là chắc chắn đi tiếp, có thể chủ yếu ngắm nghía vào hai trận Indonesia và Malaysia. Lượt đi, đội tuyển Việt Nam đã thắng Indonesia 3-1 và thắng Malaysia 1-0 nên niềm tin của ông Park hoàn toàn có cơ sở.

Giả sử cuộc chơi sẽ tập trung tại Thái Lan, thầy trò Akira Nishino toan tính thắng cả ba trận với các đối thủ giống với Việt Nam để tìm vé vào sâu. Nó đặt ông Park vào thế khó vì phải tương tàn với UAE – một đối thủ không dễ chịu, dù lượt đi Việt Nam từng thắng 1-0.

Trong trường hợp đá tại UAE, đội tuyển Việt Nam có phần dễ thở hơn, nhờ đá trận cuối với đội chủ nhà. Tuy nhiên, cuộc đối đầu này chẳng khác chung kết vì nhiều khả năng sẽ phân định ngôi thứ và đội nhì bảng còn gánh chịu nguy cơ không phải có thành tích tốt nhất.

Ông thầy Hàn cùng các cộng sự luôn nỗ lực cho mục tiêu lớn. Ảnh: NGỌC DUNG.

Đáng ngại hơn cho thầy trò ông Park là thời gian qua, UAE và Malaysia mở chiến dịch nhập tịch cầu thủ ngoại có thể tạo ra nhiều bất ngờ khác với những cuộc chạm trán cũ. Đội tuyển Việt Nam bên cạnh UAE, Thái Lan ráo riết cạnh tranh quyết liệt cũng không thể xem thường Malaysia ấp ủ một cuộc lật đổ.

HLV Park Hang-seo cho biết trong bất kỳ hoàn cảnh nào, ông vẫn giúp các học trò lập chiến tích mới đưa bóng đá Việt Nam đi vào lịch sử với một chiếc vé chơi vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm