Bị Real loại, Man Utd thất thu tài chính

Để thua Real 1-2 trên sân nhà, Man Utd đã chính thức bị đánh bật khỏi ngưỡng cửa tứ kết Champions League. Với kết quả này, thầy trò Sir Alex chỉ thu về 34 triệu bảng (39 triệu euro). Con số này chỉ hơn 3,6 triệu bảng so với mùa giải trước dù Quỷ đỏ đã vượt qua vòng đấu bảng.

Ở mùa giải năm nay, LĐBĐ châu ÂU (UEFA) đã quyết định tăng số tiền thưởng cho các đội dự Champions League. Nếu Man Utd giành vé vào chung kết, họ sẽ bỏ túi 56 triệu bảng (65 triệu euro). Con số này sẽ lớn hơn nếu Quỷ đỏ đăng quang nhưng viễn cảnh này đã không xảy ra. Ở mùa giải trước, dù giành chức vô địch, Chelsea cũng chỉ thu về 51,7 triệu bảng.

Bị Real loại, Man Utd thất thu tài chính ảnh 1

3 đội bóng Anh còn lại cũng rơi vào tình trạng thất thu ở Champions League mùa này. Arsenal sau khi để thua Bayern 1-3 trên sân nhà đang đối mặt với nguy cơ bị loại. Nếu điều đó xảy ra, Pháo thủ sẽ chỉ có được 29,7 triệu bảng, chỉ nhỉnh hơn một lượng nhỏ so với 2 đội bóng bị loại sau vòng bảng, Chelsea (29,4 triệu bảng) và Man City (27,8).

Theo quy định của UEFA, 32 đội tham dự vòng bảng sẽ nhận được số tiền cơ bàn là 7,5 triệu bảng. Với 1 trận thắng, họ sẽ có thêm 1 triệu bảng trong khi 1 trận hòa sẽ thu về 500 nghìn euro. Lợi nhuận của các đội bóng sẽ tăng thêm nếu tiến sâu ở giải đấu này: vòng 1/8 (3 triệu bảng), tứ kết (3,4 triệu bảng), bán kết (4,2 triệu bảng), Á quân (5,6 triệu bảng), vô địch (9 triệu bảng).

Tiền bản quyền truyền hình sẽ được phân theo giá trị từng quốc gia. Ở Anh, tổng số tiền thu về là 75 triệu bảng (86 triệu euro). Trong đó, Chelsea hưởng 30% do giành chức vô địch Champions League mùa trước. Man City và Man Utd cũng được hưởng 30% lợi nhuận do xếp thứ 1 và 2 ở Premier League mùa trước. Còn Arsenal, đứng thứ 3 chỉ có được 10%.

Theo Hải Nam (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm