Bóng đá UAE giàu thế mà có hơn gì Việt Nam đâu!

Lượt trận thứ năm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, chứng kiến nhiều cuộc đổi ngôi. Trong đó tuyển Việt Nam (VN) thua trận thứ năm liên tiếp, Nhật không chỉ lấy được ba điểm ở Mỹ Đình mà còn vui hơn khi hai đội đầu bảng B Úc và Saudi Arabia chia điểm nhau.

+ Bảng A: Iran tiếp tục duy trì mạch bất bại khi đánh bại Lebanon 2-1, sau năm lượt trận Iran có bốn trận thắng và một trận hòa duy trì ngôi đầu bảng.

Ismail Matar (10), 38 tuổi vẫn khoác áo tuyển UAE đá với Hàn Quốc.   Ảnh: AFC

Cũng ở bảng này, Iraq và Syria chia điểm nhau cũng qua trận hòa 1-1 trên sân Thani Bin Jassim ở Doha, Qatar. Hàn Quốc là đội duy nhất bảng A thắng ở lượt trận thứ năm. Trên sân nhà Goyang, tuyển Hàn Quốc với dàn sao từ châu Âu về, trong đó có Son Heung-min đã đánh bại UAE 1-0. Bàn thắng duy nhất trận do công Hwang Hee-chan đang chơi cho Wolverhampton Wanderers ghi phút 36 từ tình huống phạt góc.

Với chiến thắng này Hàn Quốc có 11 điểm, duy trì ngôi nhì bảng. Trong khi đó, UAE, đội bóng khát khao tham dự World Cup không tiếc tiền đền bù khi trảm các HLV, miễn làm sao cho thành tích tốt lên và góp mặt ở World Cup 2022. Từ lượt trận thứ ba trở đi, UAE từ vị trí thứ ba chìm dần xuống thứ tư rồi hiện nay là thứ năm với ba điểm, UAE chỉ xếp trên Syria (2 điểm).

HLV nổi tiếng (Bert Van Marwijk) lại có 3 ngoại binh Nam Mỹ nhập tịch nhưng UAE tiếp tục...chìm.    Ảnh: Getty

Sau khi bốc thăm giai đoạn ba, HLV Van Mawrijk đã nhìn vào thực tế để xây dựng mục tiêu về thứ ba bảng A. Bây giờ thì mọi chuyện đang vụt khỏi tầm tay UAE.

Thứ tự bảng A sau năm lượt trận: 1- Iran (13 điểm), 2- Hàn Quốc (11 điểm), 3- Lebanon (5 điểm), 4- Iraq (4 điểm), 5- UAE (3 điểm), 6- Syria (2 điểm).

+ Bảng B: Sau hiệp 1 trận VN và Nhật trên sân Mỹ Đình, HLV Moriyasu Hajime nhận tin vui khi hai đội nhất và nhì bảng Úc và Saudi Arabia hòa nhau không bàn thắng. Việc hai đội níu chân nhau tạo điều kiện thuận lợi cho Nhật rút ngắn khoản cách điểm số.

Thắng VN 1-0, Nhật đã “đè” lại Oman đánh chiếm vị trí thứ ba bảng B với chín điểm. Trong khi đó trên sân Al Sharjah, Oman bị Trung Quốc cầm hòa 1-1. Lượt trận thứ năm bảng B quả là lượt trận khan hiếm bàn thắng khi chỉ có ba bàn thắng được ghi qua ba trận.

Thứ tự bảng B sau năm lượt trận như sau: 1- Saudi Arabia (13 điểm), 2- Úc (10 điểm), 3- Nhật Bản (9 điểm), 4- Oman (7 điểm),5- Trung Quốc (4 điểm), 6- VN (0 điểm).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm