Các ông lớn châu Âu phản đối kịch liệt FIFA

Hiệp hội các CLB châu Âu (ECA) cho rằng, FIFA đang nghĩ đến chuyện tăng thêm tám đội, tức tròn con số 40 đội tề tựu về dự vòng chung kết World Cup 2026. Sau những biến động về mặt chính trị ở châu Âu khiến nhiều liên bang tan rã kéo theo nhiều quốc gia mới hình thành như Liên bang Xô Viết, Liên bang Nam Tư, Tiệp Khắc…thì tất nhiên phải dẫn đến nhiều đội tuyển quốc gia hơn và việc chen chân vào vòng chung kết trở nên khó hơn.

Phía ECA cho rằng, World Cup có quá nhiều đội như thế khiến các CLB chưa chuẩn bị kịp, ECA còn giận dữ cho rằng, công cuộc cải cách của FIFA đã đi quá xa mà họ quên đi chất lượng của giải đấu cần được củng cố. Vòng chung kết World Cup chỉ 32 đội không thôi đã có nhiều trận kém chất lượng nay đẩy lên 40 đội thì các trận đấu e rằng sẽ loãng. Thậm chí ECA còn hoài nghi về cuộc cải cách của FIFA hiện nay.

 
Theo những người đứng đầu ECA thì FIFA đã đi quá xa và đánh mất công tác quản lý khi FIFA đang trong khủng hoảng

Chủ tịch CLB Bayern Munich Karl Heinz Rummenige cũng là người đứng đầu ECA nói: “Dường như FIFA đã bắt đầu những chuyện…quá đáng của công cuộc cải cách và họ đã và đang đánh mất công tác quản lý của FIFA. Trong cơn khủng hoảng này dường như công tác quản lý và lãnh đạo của FIFA đang có vấn đề.

Từ World Cup 2018, FIFA đã chấp nhận nhượng bộ bằng việc đền bù cho các CLB 209 triệu USD. Những CLB được đền bù là những CLB sở hữu các tuyển thủ quốc gia trở về nước khoác áo tuyển đá vòng chung kết World Cup.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm