Capello: "ĐT Anh không ngại bảng tử thần"

Tuy nhiên tiền vệ Frank Lampard thì lại không được tự tin như vậy…

Capello: "ĐT Anh không ngại bảng tử thần" ảnh 1

Capello rất tự tin về sức mạnh của đội nhà.

Được chọn làm 1 trong 8 đội hạt giống của VCK World Cup 2010, ĐT Anh đã tránh được nguy cơ phải đụng các đối thủ khó nhằn như Brazil hay TBN. Tuy nhiên, do Pháp và BĐN không có mặt trong nhóm hạt giống nên khả năng 1 trong 2 đội này lọt vào cùng bảng với Anh là hoàn toàn có thể. Ngoài ra chưa kể đến những đại diện khó chơi từ châu Phi như Bờ Biển Ngà hay Ghana.

 Dù vậy phát biểu trong buổi họp báo trước giờ bốc thăm, HLV Capello vẫn tỏ ra rất bình thản: “Tôi không lo chuyện sẽ bị xếp vào “bảng tử thần”. Đến một lúc nào đó bạn sẽ phải gặp tất cả các đội.

Tất nhiên việc phải gặp các đội xuất sắc từ vòng đầu là chuyện không mấy dễ dàng. Nếu muốn trở thành nhà VĐ thì bạn phải vượt qua mọi đối thủ. Vậy nên việc bị xếp cùng bảng với ai cũng không quan trọng”.

Theo chiến lược gia người Anh, các quốc gia châu Phi sẽ rất đáng ngại khi được thi đấu trên lục địa nhà. “Tôi đang lưu ý các đội bóng châu Phi và tôi tin rằng đây sẽ là một trong những kỳ World Cup quan trọng nhất với các đội châu Phi. Rất có thể một trong những đội này sẽ có mặt trong 4 đội mạnh nhất”, Capello nhận định. “Tôi đã xem Bờ Biển Ngà thi đấu với Đức và quả thực họ là đội rất mạnh.

Trái với sự bình thản của thầy, tiền vệ Frank Lampard lại tỏ ra hơi bồn chồn trước lễ bốc thăm. “Kỳ World Cup nào cũng vậy luôn có một bảng đấu “tử thần”. Tôi tin rằng lần này cũng không khác”, Lampard nói. “Mặc dù rất vui mừng vì được chọn làm đội hạt giống nhưng chúng tôi vẫn có khả năng ở cùng bảng với Bờ Biển Ngà và BĐN hoặc Pháp. Đó chắc chắn sẽ là “bảng tử thần”.

Vậy nên mọi người đang rất ngóng chờ kết quả chia bảng. Sẽ thật vui mừng khi được biết những đối thủ sắp tới và hy vọng rằng đó cũng là niềm vui tránh được những đội mạnh và cả những chú ngựa ô”. 

Theo Hoàng Tùng (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm