Chuyện của ông Calisto: Xay gạo thì đừng bế em

Chúng tôi không bàn đến sự rắc rối về mối quan hệ giữa ông Calisto, Đồng Tâm Long An và T&T Hà Nội mà chỉ nhắc đến việc chắc chắn ông sẽ dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam và một CLB nữa. Chính ông Calisto từng bộc bạch VFF hiện đang cần ông chứ không phải ngược lại và ông mong muốn kiêm nhiệm vì việc ở đội tuyển quá nhàn rỗi.

Bây giờ thì ông Calisto đang lên giá vùn vụt khi có rất nhiều đối tác cần ông và không chỉ mỗi Gạch tha thiết nhắc đến bản hợp đồng còn thời hạn. Chuyện này khác hẳn với cái thời cách đây bảy năm, sau chiếc huy chương đồng ở Tiger Cup, VFF đã chơi động tác giả đặt Calisto lên bàn cân để cuối cùng chọn ông Riedl. Nó không đơn thuần là chuyện Calisto đòi tăng lương thêm 1 USD nhưng không được đáp ứng. Đơn giản VFF không thích Calisto khó bảo và mình đang nắm đằng chuôi. Cũng vì việc này mà ông Calisto cảm thấy mình không được VFF tôn trọng và tự ái đòi ở hẳn quê nhà Bồ Đào Nha hành nghề. May nhờ có ông bạn Võ Quốc Thắng an ủi và mời ông trở lại Gạch làm việc cho khuây khỏa.

Chuyện của ông Calisto: Xay gạo thì đừng bế em ảnh 1

Ông Calisto từng hai nách hai con trên đội tuyển và sắp lại nắm thêm một CLB. Ảnh: ANH THÁI

Nhưng rõ ràng ông Calisto sau hơn tám năm lăn lộn với Gạch đã không còn hứng thú và có khi còn trái quan điểm làm bóng đá với ông chủ. Chẳng hạn, ông Calisto cần cầu thủ chất lượng cao nhưng khi đề xuất thì bị gạt đi, trong khi chỉ mới thân với bầu Hiển, ông đã thấy sự hào phóng không tiếc tay của đại gia mới nổi.

Gần 10 năm gắn bó với bóng đá Việt Nam, ông Calisto không chỉ có bóng đá, cho dù Gạch từng tiến cử ông Calisto và chấp nhận rớt hạng cho ông Calisto toàn tâm toàn ý với VFF. Như ở thời điểm ông Calisto cần đi xem các trận đấu cuối V-League và giải hạng nhất để kiểm tra phong độ cầu thủ lẫn không bỏ sót nhân tài thì ông vẫn du ngoạn với bầu Hiển làm việc riêng. Ông không rảnh làm công không khi móc nối đưa Công Vinh đi học ở Leixoes, hoặc giúp bầu Hiển quan hệ với các CLB Bồ Đào Nha xây dựng học viện bóng đá. Ông tạo cơ hội cho bầu Hiển kết thân với “siêu cò” Mendes để tính mua cả Nisteelroy, Deco và gặp gỡ với con trai đang làm nghề môi giới cầu thủ...

Vấn đề của ông Calisto lẫn VFF là nếu tái ký hợp đồng dẫn dắt đội tuyển quốc gia và U-23 rồi làm thêm ở một CLB khác có bảo đảm thời gian và núi việc không. Nói như chuyên gia Nguyễn Văn Vinh là không thể bắt một người vừa xay gạo vừa bế em, chắc chắn hiệu quả công việc sẽ giảm sút đi ít nhiều.

Ông Calisto có cái giá của mình nhưng các ông chủ khi móc hầu bao cũng có quyền đòi hỏi quyền lợi tương xứng.

Ông Calisto đang ở thế kèo trên

VFF có thể không muốn ông Calisto chỉ làm thời vụ mà phải toàn tâm toàn ý cho các lứa tuyển nhưng phải chiều ông nắm thêm một đội bóng khác. Vì đang cần ông Calisto nên VFF đã từng tạo điều kiện cho ông làm đại sứ bia Zorok để tăng thu nhập mà VFF không lấy tiền hoa hồng.

Ông Calisto đang ở thế kèo trên sau khi mang chức vô địch AFF Cup 2008 và đạt chỉ tiêu vào chung kết SEA Games 25 thì ông đưa ra thêm yêu sách làm thêm cho CLB. Có thể ông Calisto sẽ không phải trở về Gạch đã khiến người đưa ông sang Việt Nam “cay mũi”. Chính ông Calisto làm mối đưa những tay máu mặt trong làng bóng đá thế giới như siêu cò Jorge Mendes và cựu giám đốc điều hành của MU và Chelsea sang gặp bầu Hiển. Trong đời sống bóng đá thì đó chỉ là một sự kiện đơn thuần nhưng dưới góc nhìn của các doanh nghiệp thì đấy là một cách quảng bá thương hiệu lớn và có qua có lại.

Ông Calisto đã được đằng chân và nếu như VFF cứ mãi dễ dãi để việc riêng lấn át việc chung rồi chấp nhận những yêu sách phát sinh thì coi chừng hư bột hư đường.

TẤN PHƯỚC

GIA HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm