M-150 Cup:

Công Phượng tỏa sáng, VN đánh bại Thái trên đất Thái

U-23 Việt Nam đã chơi một trận tương đối tốt để có được một chiến thắng 2-1 trước U-23 Thái Lan ở trận tranh hạng 3 M-150 Cup, một giải đấu tập huấn trước khi các đội dự VCK U-23 châu Á, trong đó có U-23 Việt Nam và U-23 Thái Lan.

Đội trưởng Xuân Trường đã thực hiện đường chuyền rất tinh tế cho Công Phượng ghi bàn

HLV Park Hang-seo đã tung ra đội hình tương ứng với trận thắng U-23 Myanmar 4-0 ngày 9-12 vừa qua. Dù thắng trận nhưng sơ đồ 3-4-3 của U-23 Việt Nam vẫn rất chông chênh khi các hậu vệ trận nào cũng mắc những sai lầm trong phối hợp, bọc lót và kèm người.

Hai bàn thắng của U-23 Việt Nam do công Công Phượng ghi vào các phút 7 và 24. Từ đường chuyền của Quang Hải ngoài cánh vào, Công Phượng bật cao đánh đầu bóng đập đất làm thủ môn Nont Muangngam phản xạ không kịp mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng mở tỉ số 1-0 của Công Phượng từ cú tạt bóng của Quang Hải

Ở bàn thắng thứ hai để hoàn thành cú đúp của Công Phượng lại là một đường chuyền tinh tế của Xuân Trường. Trường bấm bóng xuống khi Công Phượng đang bị hai trung vệ Thái Lan để mắt. Nhưng đường chuyền tinh tế của Xuân Trường đưa Phượng vào thế đón bóng rất thuận lợi dù rất sát hai trung vệ Thái. Phượng dùng chân đón bóng rồi tung người thực hiện cú vô- lê má ngoài chân phải. Thủ môn Muangngam tung người với tay hết cỡ nhưng không cản được bóng đành vào lưới nhặt bóng lần thứ hai.

Nhóm cổ động viên ít ỏi trên sân  I-Mobile cổ vũ cho U-23 VN

Khởi đi rất thuận lợi cùng với yếu tố tâm lý qua hai bàn thắng làm cho U-23 Việt Nam chơi rất nét ở hai tuyến trên.

Tuy nhiên hàng phòng ngự VN nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Bùi Tiến Dũng thì có lẽ Việt Nam không thắng nổi. Ngoài việc cản phá thành công quả phạt đền từ cú sút của Somba nhờ phản ứng đổ người rất nhanh, thì Tiến Dũng cũng đã nhiều lần cản phá rất xuất sắc các tình huống dứt điểm cận thành của U-23 Thái Lan.

Công Phượng chia vui cùng Đức Huy

Điều lo lắng nhất vẫn là hàng hậu vệ trong sơ đồ 3-4-3. A Hoàng, Duy Mạnh và Đình Trọng vẫn chưa bọc lót cho nhau tốt, khoảng trống nhiều, dường như ba hậu vệ này không quản nổi. Ngoài việc để khoảng trống nhiều, bọc lót cho nhau yếu thì khi họ theo không kịp đối phương thường dẫn đến phạm lỗi. Tình huống phạm lỗi của Đình Trọng dẫn đến phạt đền là một minh chứng.

Sau đó bàn rút ngắn 1-2 của Sarachat ở phút ngay đầu hiệp 2 cũng là sai lầm từ các hậu vệ trong một tình huống chẳng có gì áp lực lớn. Tình huống này lẽ ra Văn Hậu tung người phá bóng mạnh bằng đầu ra ngoài biên mà thôi. Thế nhưng Văn Hậu bật cao mà lại thiếu dứt khoát đã để Sarachat trừng phạt ngay sau giây lát lơ đễnh.

Cú đúp của Công Phượng giúp U-23 Việt Nam đoạt hạng ba M-150 Cup

U-23 Việt Nam thắng U-23 Thái Lan trên đất Thái Lan khiến nhiều người nhớ lại 9 năm về trước ngay tại Bangkok, trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2008 cũng thế. Tuyển Việt Nam đã đánh bại được tuyển Thái Lan để sau đó về nhà hòa 1-1 và lên ngôi vô địch.

Thắng Thái Lan mà thắng sân khách là điều rất hưng phấn không chỉ cho cầu thủ mà còn hàng triệu người hâm mộ, nhưng U-23 Việt Nam còn nhiều điều phải làm, nhất là hàng phòng ngự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm