Di Maria có giá chuyển nhượng…chỉ bằng 20 quả bóng

Triệu phú bóng đá này cũng như bao ngôi sao khác trưởng thành từ các CLB nhỏ ở Nam Mỹ rất nghèo mà đôi lúc nhiều đội phải bán đi một cầu thủ để mua về ít quả bóng cho đội tập… và tiền đạo tuyển Argentina và MU là một trong vô số những trường hợp như thế.

Di Maria 

…Đó là lúc bảy tuổi, Di Maria được HLV Marcelo Pavon của CLB El Torito cho đội bóng Rosario, cũng là tên của thành phố cách thủ đô Buenos Aires 300km về phía bắc. HLV Pavon nói, lúc đó chúng tôi bán cậu ấy mua được 20 quả bóng cho đội tập vì CLB rất nghèo... nghèo lắm, không phải như Real hay MU đâu. Từ Rosario cũng là bước đệm để ngôi sao bóng đá tương lai chuyển sang CLB Benfica của Bồ Đào Nha với giá năm triệu euro, lúc đó Di Maria 19 tuổi (năm 2007).

Cuộc đời của cầu thủ có giá chuyển nhượng đầu đời bằng 20 quả bóng lên hương từ đây. Sau đó Di Maria được bán lại cho Real với giá 25 triệu euro. Để rồi cuối cùng CLB hoàng gia Tây Ban Nha này bỏ túi 80 triệu euro để Di Maria thành người của thành Manchester hồi năm ngoái.

Mẹ của Di Maria- bà Diana nhớ lại ngày con bảy tuổi tập bóng đá ở Rosario mỗi ngày bà đạp xe đạp 10km đến thăm và xem con tập. Messi cũng là đồng hương của Di Maria nói rằng, ở Rosario, bóng đá nó cũng giống như thứ món mì vậy (món ăn phổ biến của địa phương) còn những cậu trai trẻ thì ngoài thời gian đến trường, về nhà là phải khoác lên mình chiếc áo thi đấu, thường là số 7 của Di Maria. Di Maria được xem là một trong những tài năng của bóng đá Argentina trưởng thành từ bóng đá đường phố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm