Fernando Torres: “Thẻ đỏ” thái độ, “thẻ xanh” phong độ

Fernando Torres: “Thẻ đỏ” thái độ, “thẻ xanh” phong độ ảnh 1

Fernando Torres đã có 1 trận đấu hay dù sớm phải rời sân

Chưa bao giờ kể từ ngày gia nhập Chelsea, Torres chịu áp lực như thời điểm này. Thi đấu nhạt nhòa trên hàng công chân sút người Tây Ban Nha bị chỉ trích nặng nề, thậm chí còn bị ví như “Shevchenko đệ nhị” tại Stamford Bridge. Không phải là một người có bản lĩnh, Torres chắc chắn sẽ gục ngã.

Tuy nhiên, ở đúng giai đoạn “nước sôi lửa bóng”, trong trận cầu đinh với Man United trên sân Old Trafford tại vòng 5 Premier League, Fernando Torres buộc người ta phải nhìn ánh với ánh mắt khác. Cú bấm bóng qua người thủ môn De Gea mang rút ngắn tỷ số xuống 1-3 cho Chelsea thực sự là 1 bàn thắng đẳng cấp. Và màn trình diễn tuyệt vời tại sào huyệt của "Quỷ đỏ" đáng để người ta nể phục.

Fernando Torres: “Thẻ đỏ” thái độ, “thẻ xanh” phong độ ảnh 2

Fernando Torres thi đấu rất xông xáo

Phải thừa nhận, chưa khi nào kể từ ngày khoác lên mình chiếc áo xanh Chelsea, Torres có được nhạy cảm và tốc độ như thế. Di chuyển rộng, thi đấu thông minh và liên tục có những tình huống xử lý bóng điêu luyện, Torres làm người ta nhớ đến một El Nino siêu việt trong màu áo Liverpool ngày nào. Mặc dầu không lâu sau đó chính Torres đã bỏ lỡ cơ hội mười mươi ở tư thế đối mặt khung thành trống của Man United, nhưng anh vẫn không xứng đáng nhận lời chỉ trích nếu nhìn vào nỗ lực suốt cả trận đấu.

Ngọc còn có vết xước. Thiên tài đôi khi cũng mắc sai lầm ngớ ngẩn. Torres bỏ lỡ tình huống rút ngắn tỷ số cho Chelsea là điều hết sức bình thường. Không ít lần các ngôi sao bóng đá đương đại như Cris Ronaldo, Messi, Benzema… cũng từng ném bỏ cơ hội còn rõ ràng hơn thế. Màn trình diễn của Torres ở trận đấu ấy thực sự đáng khen.

Và, ở trận gặp Swansea trên sân nhà Stamford Bridge tối thứ Bảy (24/9), các CĐV của Chelsea có thể nở nụ cười với những gì Torres thể hiện. Rõ ràng, El Nino đã tìm lấy cảm hứng và cái duyên ghi bàn của mình. Từ pha chuyền bóng điệu nghệ của người đồng hương Mata, Torres khống chế kỹ thuật bằng ngực trước khi dứt điểm căng, bóng đi chìm vào góc xa khung thành thủ môn của Swansea, mở tỷ số trận đấu.

Fernando Torres: “Thẻ đỏ” thái độ, “thẻ xanh” phong độ ảnh 3

El Nino xứng đáng được ủng hộ

Không lâu sau đó, Torres là người khởi xướng bàn thắng thứ 2 cho Chelsea. Một tình huống chọc khe thông minh để Ashley Cole băng xuống nhanh như cắt bên góc trái trước khi chuyền cho Ramires ghi bàn.

Song, cũng giống như ở trận đấu trước đó, Torres lại sai lầm. Lần này, không phải là tình huống đối mặt cầu môn đối phương. Cú vào bóng không cần thiết ở giữa sân với một cầu thủ Swansea đã tước quyền thi đấu của Torres khi hiệp một vẫn còn 5 phút.

Ai cũng hiểu, Torres đang khát khao thể hiện. Cách anh thi đấu nỗ lực trên sân cho thấy El Nino muốn khẳng định mình đến thế nào. Tiếc rằng sự nhiệt tình thái quá và thiếu một chút tỉnh táo của Torres đang mang lại hiệu quả trái ngược. May mắn cho Torres là Chelsea dẫu phải chơi kém người nhưng nhờ bản lĩnh và đẳng cấp hơn hẳn đối thủ The Blues vẫn dễ dàng giành chiến thắng 4-1.

Với tấm thẻ đỏ ở trận này, Torres sẽ phải ngồi ngoài (bởi án phạt của LĐBĐ Anh) để gặm nhấm cảm giác tội lỗi chỉ vì cái đầu thiếu lạnh.

Tuy nhiên, đa phần NHM Chelsea sẽ không trách Torres. Những gì thể hiện ở hai trận đấu vừa qua, Torres xứng đáng nhận lời khen ngợi. Việc HLV Villas-Boas lên tiếng bảo vệ anh sau trận gặp Swansea như một tấm “thẻ xanh” động viên và ủng hộ chân sút người Tây Ban Nha. Tất cả đang kỳ vọng Torres sẽ giúp Chelsea thăng hoa trong thời gian tới.

Theo Hoài Đức (Bongdaplus)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm