Fiorentina đòi công lý trong vụ Calciopoli

Fiorentina đòi công lý trong vụ Calciopoli ảnh 1

Fiorentina muốn làm rõ những khuất tất trong kết quả xét xử, điều tra vụ Calciopoli - Ảnh Getty

Như đã biết, đội bóng áo Tìm nằm trong danh sách những CLB bị kỷ luật ở vụ Calciopoli lần thứ nhất. Fiorentina bị trừ điểm nhưng không nặng đến mức phải xuống Serie B như Juventus. Tuy nhiên, sau khi công tố viên Palazzi cáo buộc Inter Milan có dính líu tới Calciopoli qua bằng chứng là một loạt cuốn băng ghi âm mới được công bố, phía Fiorentina đã ra thông báo đề nghị LĐBĐ Italia (FIGC) phải làm rõ trắng đen.

Đội bóng miền Trung Italia chờ đợi một lời giải thích từ phía FIGC về việc tại sao lại có những cuốn băng ghi âm không được công bố trong các phiên tòa xét xử vụ Calciopoli năm 2006.

Thông báo của "La Viola" nêu rõ: "Bầu không khí tiêu cực lại bao phủ nền bóng đá Italia trong mấy tuần vừa qua, đe dọa gây nên tình trạng căng thẳng mới giữa CĐV các CLB. Chúng ta cần phải chặn đứng điều đó và cùng nhau phối hợp để khôi phục các giá trị của thể thao chân chính và cạnh tranh lành mạnh. Vì điều đó, chúng tôi khẩn thiết đề nghị FIGC làm rõ những gì xảy ra năm 2006 dựa trên những bằng chứng mới và các cuộc điều tra bổ sung của công tố viên Palazzi. Fiorentina muốn nghe giải thích vì sao hàng nghìn cuốn băng ghi âm các cuộc điện đàm có thể giúp làm sáng tỏ và đưa ra những kết luận chính xác hơn về vụ Calciopoli lại không được các điều tra viên công bố vào năm 2006. Fiorentina đòi hỏi Đại tá Auricchio, người phải chịu trách nhiệm chủ yếu về những thiếu sót, sai lệch trong công tác điều tra vụ Calciopoli, giải thích ngay lập tức về một số quyết định được đưa ra năm 2006 cũng như ai là những người biết rõ về các quyết định này. Chúng tôi muốn biết có phải các điều tra viên đã bị bưng bít thông tin về những cuốn băng ghi âm được coi là không có liên quan đến vụ án hay không".

Những thắc mắc của phía Fiorentina được đưa ra sau khi có nguồn tin cho biết Inter sẽ không bị tước Scudetto năm 2006 vì thời hạn truy cứu của vụ này đã quá 5 năm.

Theo HT Tổng hợp (TT&VH Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm