HLV Miura có ưu ái cho Mạc Hồng Quân?

Khả năng cầm bóng đột phá Mạc Hồng Quân kém xa nhiều đối thủ, dứt điểm trong những tình huống đối mặt thủ môn thì Quân thuộc dạng cầu thủ sút băm bổ bằng những quả cú mập và chưa được xem là sát thủ trong vòng cấm. Duy có khoản không chiến thì Quân hơn nhiều cầu thủ ở việc chọn điểm rơi. Tròn vai nhất của Mạc Hồng Quân từ khi lên đội tuyển và đội U-23 là Asiad 17, còn lại thì tiền đạo này rất kém duyên và kém cả tính đồng đội.

Theo ghi nhận của chúng tôi, từ giải V-League cho đến trong màu áo tuyển quốc gia lẫn U-23 thì Hồng Quân hầu như rất ít khi cầm bóng đột phá dù ở vào tình huống bắt buộc hoặc thuận lợi. Thường thì Quân có bóng dấn vài ba nhịp để đối phương ập vào là mất khả năng làm chủ quả bóng.

Xem những lần Mạc Hồng Quân thi đấu tại SEA Games, Quân được tạo nhiều tình huống thuận lợi nhưng luôn chọn cách sút mạnh thay vì sút hiểm và sút khó. Có chuyên gia khẳng định Quân chỉ thiên về sức.

Ở đội U-23 có ý kiến phê phán Công Phượng chơi bóng quá ích kỷ, quá cá nhân nhưng một mặt nào đó cũng phải hiểu rằng khi Công Phượng dọn cỗ cho người chơi cặp với mình nhiều mà không có kết quả thì buộc cầu thủ này phải chọn giải pháp riêng.

Một tiền đạo còn quá nhiều hạn chế thì nên giảm bớt tần suất lên tuyển để mài giũa thêm kỹ năng chơi bóng và tự hoàn thiện mình. Điều đó tốt hơn rất nhiều so với việc đưa lên cho đá ở cả hai đội tuyển.

Vì đó cũng là cách giúp Hồng Quân khắc phục mình và bớt đi những điều tiếng không hay về việc ưu ái cho một cầu thủ.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm